Porkpork khởi nghiệp từ chiến dịch “giải cứu thịt lợn”

Porkpork khởi nghiệp từ chiến dịch “giải cứu thịt lợn”
Tại buổi Tọa đàm “Porkpork.vn – Từ giải cứu đến khởi nghiệp theo mô hình kinh tế chia sẻ” tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/9/2017, đại diện dự án Porkpork cho biết: Porkpork sẽ phối hợp với Công ty cổ phần CP Việt Nam và các trang trại chăn nuôi theo chuẩn VietGap để có nguồn thực phẩm sạch cho người tiêu dùng.

Các hộ chăn nuôi muốn liên kết với Porkpork cần phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí và chứng chỉ chăn nuôi an toàn và đăng kí tại website www.porkpork.vn. 
Người tiêu dùng chọn mua thịt heo có truy xuất nguồn gốc tại hệ thống siêu thị Co.op Mart. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
Người tiêu dùng chọn mua thịt heo có truy xuất nguồn gốc tại hệ thống siêu thị Co.op Mart. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Theo đó, Porkpork sẽ tập trung đưa các sản phẩm chất lượng đến với các đối tượng là người nghèo và công nhân thông qua việc kí kết hợp tác với Chuỗi Hệ thống siêu thị Công đoàn nơi phục vụ hàng chục nghìn công nhân có thu nhập thấp.

Dự kiến mức giá Porkpork sẽ bán ra là từ 49.000 đồng/kg khi mua từ ¼ con và từ 52.000 đồng khi mua lẻ từ 3kg trở lên. Giá cả sẽ được điều chỉnh theo thị trường ở mức hợp lý.
 
Porkpork cũng sẽ liên kết với Mạng Khởi nghiệp Việt Nam và Câu lạc bộ Khởi nghiệp Vì cộng đồng thuộc Trung tâm Công tác xã hội (Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam), nhằm khuyến khích đưa mô hình Porkpork đến với các thanh niên có tinh thần đam mê khởi nghiệp.
 
Anh Nguyễn Tuấn Khởi, Tổng giám đốc Công ty DSF Việt Nam, điều hành dự án Porkpork cho biết, Porkpork.vn nếu vận hành tốt sẽ giúp tạo nên thị trường mới theo tinh thần “kinh tế sẻ chia”, mà trong đó người nông dân chăn nuôi, người bán và tiêu dùng sẽ được kết nối chặt chẽ bằng những sản phẩm chất lượng nhưng giá cả rất hợp lý có lợi cho các bên.
 
“Có thể ví von Porkpork sẽ như một Uber trong ngành kinh doanh thịt lợn ở Việt Nam, các bên sử dụng công nghệ để kết nối giữa người nông dân, người tiêu dùng và cả các đối tác cung cấp cùng tham gia”, anh Khởi nói.
 
Theo ông Lê Xuân Huy, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần CP Việt Nam, ở giai đoạn Porkpork phát triển theo hướng startup theo mô hình kinh tế sẻ chia, CP Việt Nam sẽ cam kết cung cấp cho dự án các sản phẩm là thịt lợn chất lượng được chăn nuôi từ hệ thống khép kín theo tiêu chuẩn 3F (Feed –Farm – Foods) của công ty.
 
Ngoài việc cung cấp thịt lợn tại các khu chế xuất, khu công nghiệp ở Thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến trong năm 2018, dự án sẽ mở rộng cung cấp thịt lợn cho công nhân các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An…

Doanh thu và lợi nhuận từ chương trình sẽ được trích phần lớn cho Chương trình “Tết đoàn viên”, hỗ trợ cho 10.000 công nhân nghèo có điều kiện sum vầy trong mùa Tết Nguyên Đán năm nay./.
TTXVN/Báo ảnh Dân tộc và Miền núi

Có thể bạn quan tâm