Phú Yên trao hơn 2.000 túi an sinh cho người dân các khu phong tỏa

Phú Yên trao hơn 2.000 túi an sinh cho người dân các khu phong tỏa

Ngày 1/9, Ủy ban nhân dân thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) đã triển khai hỗ trợ 2.200 túi an sinh cho người dân đang sinh sống tại 31 khu phong tỏa trên địa bàn thành phố. Là địa phương có số ca mắc COVID-19 nhiều nhất tỉnh Phú Yên, thành phố Tuy Hòa đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Những túi an sinh này đã góp phần kịp thời giải quyết các khó khăn cho người dân trong các khu phong tỏa trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Tuy Hòa Cao Đình Huy cho biết, thành phố đã ghi nhận hơn 1.500 trường hợp mắc COVID-19 từ ngày 23/6 đến nay, trong đó có nhiều ca mắc ngoài cộng đồng. Thành phố đang thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội, quản lý chặt dân cư, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Toàn thành phố hiện phong tỏa 31 khu dân cư với 2.226 hộ. Từ nguồn kinh phí xã hội hóa, Ủy ban nhân dân thành phố đã quyết định phân bổ kinh phí và giao cho Ủy ban nhân dân các xã, phường mua sắm nhu yếu phẩm thiết yếu trao đến từng gia đình trong khu phong tỏa, hoàn thành trước 17 giờ ngày 1/9.

Phú Yên trao hơn 2.000 túi an sinh cho người dân các khu phong tỏa ảnh 1Hội liên hiệp phụ nữ xã Bình Ngọc chuẩn bị "túi an sinh" để trao cho người dân tại khu phong tỏa. Ảnh: Phạm Cường - TTXVN

Bình Ngọc là địa phương có số hộ đang bị phong tỏa lớn nhất tỉnh Phú Yên. Sáng 1/9, hơn 20 người là cán bộ hội, đoàn thể, lực lượng vũ trang xã đã sử dụng xe ô tô vận chuyển túi an sinh gồm (sữa, bột ngọt, dầu ăn, nước mắm, cá hộp…) đến từng hộ dân trong khu phong tỏa. Với những hộ ở các hẻm nhỏ, lực lượng vũ trang của xã sử dụng xe máy, hoặc đi bộ để trao túi an sinh.

Phú Yên trao hơn 2.000 túi an sinh cho người dân các khu phong tỏa ảnh 2 Trao "túi an sinh" đến từng hộ gia đình thôn Ngọc Lãng, xã Bình Ngọc, thành phố Tuy Hòa. Ảnh: Phạm Cường - TTXVN

Bà Trương Mai Hương, xóm 4, thôn Ngọc Lãng cho biết gia đình bà có 4 thành viên. Dịch bệnh xảy ra, khu dân cư bị phong tỏa, các thành viên trong gia đình đã chấp hành ở nhà từ ngày 5/8 đến nay. Thời gian qua, gia đình đã được hỗ trợ gạo, mì tôm, nước uống. Túi an sinh do Ủy ban thành phố Tuy Hòa hỗ trợ với đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết, phục vụ cuộc sống hàng ngày nên bà rất vui.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Bình Ngọc Nguyễn Văn Thái cho biết: “Bình Ngọc có 4 khu dân cư với gần 1.000 hộ dân đang nằm trong khu vực phong tỏa thuộc 3 thôn Ngọc Phước 1, Ngọc Phước 2, Ngọc Lãng. Với 300 triệu đồng từ chương trình "Túi an sinh" do Ủy ban nhân dân thành phố hỗ trợ, Ủy ban nhân dân xã đã tìm mua những nhu yếu phẩm người dân còn thiếu như mắm, dầu ăn, sữa…. Địa phương xác định túi an sinh hỗ trợ cho bà con thời điểm này phải thực sự thiết thực, hỗ trợ những gì bà con đang thiếu để sử dụng hiệu quả”.

Phú Yên trao hơn 2.000 túi an sinh cho người dân các khu phong tỏa ảnh 3 Lực lượng Công an, quân đội trao "túi an sinh" cho người dân thôn Ngọc Lãng, xã Bình Ngọc, thành phố Tuy Hòa. Ảnh: Phạm Cường - TTXVN

Theo ông Lê Ngọc Phú, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Bình Ngọc, đến 16 giờ cùng ngày, các lực lượng chức năng của địa phương đã đưa 100% túi an sinh đến các hộ gia đình tại các khu phong tỏa. Ủy ban nhân dân xã cũng phân công cán bộ rà soát, ghi chép danh sách từng hộ đảm bảo tất cả hộ dân đều được nhận. Ngoài nhu yếu phẩm, túi an sinh, từ nguồn kinh phí của địa phương và xã hội hóa, Ủy ban nhân dân xã đã hỗ trợ 2.000 bình nước ngọt để người dân vùng nhiễm mặn trong khu phong tỏa có nguồn nước sạch sinh hoạt, ổn định cuộc sống.

Phạm Cường

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm