Phú Yên thực hiện chính sách thu hút, đào tạo, đãi ngộ bác sĩ

Phú Yên thực hiện chính sách thu hút, đào tạo, đãi ngộ bác sĩ
Bác sỹ khám sức khỏe cho người cao tuổi xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm - TTXVN
Bác sỹ khám sức khỏe cho người cao tuổi xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm - TTXVN

Cụ thể, Nghị quyết này bổ sung đối tượng được thu hút, đãi ngộ là bác sĩ đa khoa, bác sĩ đa khoa có trình độ sau đại học tốt nghiệp tại các trường đại học, học viện uy tín trong nước (theo danh mục được UBND tỉnh Phú Yên công bố), tuổi đời không quá 40 đối với bác sĩ, bác sĩ chuyên khoa I, thạc sĩ, bác sĩ nội trú và tuổi đời không quá 45 đối với bác sĩ chuyên khoa II, tiến sĩ. Những trường hợp đặc biệt (chuyên gia đầu ngành, có nhiều kinh nghiệm) tuổi đời có thể trên 45.

Chính sách này không áp dụng cho đối tượng là bác sĩ các chuyên ngành khác, bác sĩ đào tạo hệ liên thông, cử tuyển và đào tạo theo địa chỉ.

Nghị quyết bãi bỏ nội dung quy định về chính sách đào tạo đối với sinh viên đang học bác sĩ từ năm thứ nhất đến năm thứ sáu tại các trường đại học, học viện uy tín được hỗ trợ gồm học phí, sinh hoạt phí là 10 triệu đồng/năm học; nếu sinh viên và gia đình có nhu cầu ứng trước kinh phí trợ cấp trong 6 năm học tập, giải quyết mức 150 triệu đồng...

Sau 4 năm triển khai thực hiện chính sách thu hút, đào tạo, đãi ngộ bác sĩ được quy định tại Nghị quyết số 110/2014/NQ-HĐND ngày 25/7/2014 của Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên đã thu hút được 84 bác sĩ, trong đó có 53 bác sĩ đa khoa, 6 bác sĩ Răng Hàm Mặt, 10 bác sĩ Y học cổ truyền, 15 bác sĩ Y học dự phòng. Tỉnh Phú Yên có 479 bác sĩ đang công tác tại các đơn vị y tế được hưởng chính sách đãi ngộ.

Tuy nhiên, hiện nay, nhu cầu về nhân lực bác sĩ của ngành Y tế tỉnh Phú Yên đã có sự thay đổi ở một số lĩnh vực như: Răng Hàm Mặt, Y học dự phòng và Y học cổ truyền nhu cầu tuyển dụng hàng năm ít dần, trong khi đó, số hồ sơ đăng ký tham gia xét tuyển nhiều hơn nên các cơ quan tham mưu gặp khó khăn trong việc lựa chọn đối tượng.
 
 Vũ Xuân Triệu

Có thể bạn quan tâm