Phú Yên cho phép mở cửa trở lại các điểm vui chơi giải trí, tham quan du lịch

Phú Yên cho phép mở cửa trở lại các điểm vui chơi giải trí, tham quan du lịch

Ngày 7/9, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên Phan Đình Phùng đã ký văn bản cho phép mở cửa trở lại các điểm tham quan, du lịch, vui chơi giải trí sau thời gian phải tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 8/9/2020, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tỉnh gồm cơ sở karaoke, vũ trường, quán bar, các điểm truy cập internet điện tử, rạp chiếu phim, các khu – điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa, các điểm vui chơi giải trí được phép hoạt động trở lại.

Khi thực hiện mở cửa trở lại, các địa điểm nêu trên phải đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch theo yêu cầu của Bộ Y tế như: bắt buộc đeo khẩu trang y tế; phải có nơi rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; thường xuyên lau dọn nơi kinh doanh, bán hàng… Bên cạnh đó, việc tổ chức các sự kiện tập trung đông người phải đảm bảo quy định chống dịch trong "trạng thái bình thường mới".

Trước đó, ngày 29/7, tỉnh Phú Yên đã thực hiện đóng cửa các điểm tham quan, du lịch có đông du khách; các điểm vui chơi giải trí... để phòng, chống dịch COVID-19

Tính đến ngày 7/9, tỉnh Phú Yên chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19. Toàn tỉnh hiện còn hơn 610 người đang trong thời gian theo dõi và cách ly y tế. Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã lấy hơn 1.084 mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Xuân Triệu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm