Phú Yên biểu dương phụ nữ dân tộc thiểu số tiêu biểu

Phú Yên biểu dương phụ nữ dân tộc thiểu số tiêu biểu
Hơn 40 phụ nữ dân tộc thiểu số của tỉnh Phú Yên được biểu dương lần này là những chị em có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực như: Sản xuất kinh doanh giỏi; xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc; phụ nữ dân tộc có uy tín trong cộng đồng; phụ nữ vượt khó thoát nghèo…

Là người được tuyên dương ở lĩnh vực làm kinh tế giỏi, chị Lê Thị Nhị (dân tộc Chăm, xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa) chia sẻ: Được sự hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ, chị vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội để chăn nuôi bò sinh sản và đầu tư trồng 7 ha mía. Đến nay, bình quân mỗi năm gia đình chị thu nhập trên 250 triệu đồng. Từ nguồn thu nhập ổn định, đến nay, gia đình chị đã xây dựng được nhà cửa khang trang, sắm nhiều đồ dùng tiện nghi. Bên cạnh đó, với tinh thần tương thân tương ái, gia đình chị Lê Thị Nhị còn giúp đỡ bà con trong thôn về vốn, con giống để cùng phát triển sản xuất.

Với vai trò là phụ nữ có uy tín ở cộng đồng, Mí Cách (dân tộc Ê đê, xã Ea Ly, huyện Sông Hinh) đã góp phần tích cực trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước. Mí Cách cho biết: Được bà con tín nhiệm bầu làm Trưởng buôn Zô từ năm 2009 đến năm 2016 nên chị thường xuyên gần gũi nhân dân để nắm bắt tư, tình cảm và hòa giải nhiều vụ mâu thuẫn. Ở đây cũng có một số đối tượng lôi kéo, dụ dỗ người đồng bào dân tộc thiểu số trốn ra nước ngoài, do vậy, Mí Cách thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương tuyên tuyền để bà con hiểu rõ được những ý đồ xấu từ đó không tin, không làm theo…

Tỉnh Phú Yên có 3 huyện miền núi là Sơn Hòa, Đồng Xuân và Sông Hinh với 31 dân tộc anh em cùng sinh sống. Đối với tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ, toàn tỉnh có 33 tổ chức cơ sở hội ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số với hơn 7.000 hội viên tham gia sinh hoạt.

Bà Trần Thị Binh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Yên cho biết: Những năm tiếp theo, Hội Phụ nữ các cấp sẽ tạo điều kiện để chị em là người dân tộc thiểu số hăng hái tham gia sản xuất, xây dựng thôn, buôn vững mạnh về chính trị, văn hóa dân tộc. Bên cạnh đó, sẽ ưu tiên đầu tư nguồn lực, phối hợp với các cấp cơ sở để nâng cao chất lượng đời sống của phụ nữ vùng đồng bào dân tộc.
PV

Có thể bạn quan tâm