Phú Thọ: Không tổ chức một số hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023

Phú Thọ: Không tổ chức một số hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023

Tỉnh Phú Thọ vừa thông báo Kết luận của Thường trực Tỉnh ủy Phú Thọ về việc tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023. Trong đó, một số hoạt động sẽ không tổ chức trong dịp này

Theo nội dung trong kết luận, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Quý Mão 2023 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh do UBND tỉnh Phú Thọ chủ trì, tổ chức từ ngày 01 đến 10/3 năm Quý Mão (tức từ ngày 20-29/4/2023) tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì và các huyện, thị, thành trong tỉnh.

Đối với Phần Lễ, được thực hiện theo văn bản, kết hoạch đã được xây dựng cụ thể, chi tiết; đồng thời phải đảm bảo đầy đủ các thủ tục, nghi lễ theo nghi thức truyền thống của dân tộc, đúng quy định của Nhà nước.

Phần hội bao gồm: tổ chức Hội trại văn hóa nhằm trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các địa phương trong khuôn viên của Khu Di tích lịch sử Đền Hùng. Các hoạt động Hội đảm bảo không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, tạo sự hài lòng cho nhân dân và du khách thập phương về dự lễ hội. Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao... phải đảm bảo hợp lý về thời gian, địa điểm tổ chức và khuyến khích thực hiện xã hội hóa ở mức cao nhất.

Cũng theo kết luận của của Thường trực Tỉnh ủy Phú Thọ, Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023 không tổ chức các hoạt động: Lễ hội đường phố “Việt Trì - thành phố lễ hội về với cội nguồn”; Giải Marathon “Về nguồn”; không mời các đoàn văn hóa, nghệ thuật của Nhật Bản, Hàn Quốc tham gia biểu diễn tại Lễ Khai mạc Giỗ Tổ Hùng Vương và tôn vinh các di sản văn hóa.

Toàn Đức

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm