Phong phú các hoạt động văn hóa, nghệ thuật mừng Xuân Đinh Dậu

Phong phú các hoạt động văn hóa, nghệ thuật mừng Xuân Đinh Dậu
Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên trao 50 triệu đồng do Chi nhánh Ngân hàng Agribank Thái Nguyên hỗ trợ cho gia đình ông Trần Văn Ấp là hộ nghèo ở xóm Bảo Nang, xã Tân Lợi, huyện Đồng Hỷ để xây dựng Nhà tình nghĩa.Ảnh:Thu Hằng - TTXVN
Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên trao 50 triệu đồng do Chi nhánh Ngân hàng Agribank Thái Nguyên hỗ trợ cho gia đình ông Trần Văn Ấp là hộ nghèo ở xóm Bảo Nang, xã Tân Lợi, huyện Đồng Hỷ để xây dựng Nhà tình nghĩa.Ảnh:Thu Hằng - TTXVN

Với chủ đề "Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng quê hương đất nước đổi mới", Hội báo Xuân Đinh Dậu 2017 năm nay trưng bày gần 1.000 ấn phẩm báo Tết, bản tin, tập san của các cơ quan báo chí trong cả nước, nổi bật là các ấn phẩm xuân của các cơ quan báo chí lớn như: Thông tấn xã Việt Nam, báo Nhân Dân, báo Lao Động... cùng các ấn phẩm báo xuân từ các đơn vị báo chí trên địa bàn tỉnh như: báo Thái Nguyên, Tạp chí Truyền hình Thái Nguyên, Tạp chí Trà Việt... 

Các đại biểu thăm gian trưng bày báo điện tử.Ảnh: Thu Hằng – TTXVN.
Các đại biểu thăm gian trưng bày báo điện tử.Ảnh: Thu Hằng – TTXVN.

Ngoài ra, trong không gian trưng bày, đọc báo Xuân, Thư viện tỉnh Thái Nguyên còn trưng bày, phục vụ độc giả triển lãm ảnh "Vùng đất và con người Thái Nguyên"; những tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi tìm hiểu "80 năm lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên". Ngoài khu vực đọc báo, độc giả đến thăm quan Hội báo Xuân Đinh Dậu 2017 còn được giới thiệu về văn hóa trà Thái Nguyên, thưởng thức trà đặc sản, đọc báo điện tử bằng hệ thống máy tính kết nối internet tốc độ cao, xem trình diễn viết thư pháp...

Hội báo Xuân Đinh Dậu 2017 của tỉnh Thái Nguyên diễn ra đến hết ngày 10/2 (tức ngày 14 tháng Giêng năm Đinh Dậu). 

* Chiều 23/1, Hội Nhà báo tỉnh Hưng Yên khai mạc Hội báo Xuân Đinh Dậu và phát động Giải báo chí Hội Nhà báo tỉnh năm 2017. 

Các đại biểu cắt băng Khai mạc Hội Báo xuân 2017. Ảnh: Thu Hằng – TTXVN.
Các đại biểu cắt băng Khai mạc Hội Báo xuân 2017. Ảnh: Thu Hằng – TTXVN.

Hội báo Xuân năm nay trưng bày 300 ấn phẩm báo chí, hàng trăm ảnh nghệ thuật của 30 đơn vị là các cơ quan thông tấn, báo chí, các sở, ban, ngành đóng trên địa bàn tỉnh và báo chí các tỉnh, thành trong cả nước. Đây là những tác phẩm có chất lượng cao, phản ánh đầy đủ các lĩnh vực, góc độ đời sống xã hội, giới thiệu những thành tựu của đất nước, thể hiện trí tuệ, tâm huyết của những người làm báo. Đặc biệt, các ấn phẩm báo chí mang đặc trưng riêng của vùng đất Hưng Yên như: Tạp chí Phố Hiến, báo Hưng Yên đã nêu bật những thành tựu đổi mới, những nét văn hóa và danh nhân của quê hương xứ nhãn qua các thời kỳ. 

Hội báo Xuân còn là dịp để những người làm báo tỉnh Hưng Yên gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm tác nghiệp báo chí, đồng thời đây cũng là nơi để các cơ quan báo chí trao đổi, nêu lên những hạn chế cần tiếp tục cải tiến nhằm đáp ứng tốt hơn nữa trách nhiệm thông tin, tuyên truyền để thông tin thật sự kịp thời, chính xác và hữu ích. Hội báo Xuân sẽ diễn ra đến hết ngày 1/2 tại trụ sở Hội Nhà báo tỉnh. 

* Chiều 2 3/ 1 , Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Tây Ninh phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch , Sở Thông tin và Truyền th ô ng , Thư viện của tỉnh tổ chức khai mạc H ội báo Xuân Đinh Dậu năm 2017 và trao giải hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 201 6 . 

Chương trình trao tặng bánh chưng cho trẻ em mồ côi và người già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Thu Hằng - TTXVN
Chương trình trao tặng bánh chưng cho trẻ em mồ côi và người già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Thu Hằng - TTXVN

Hội báo Xuân năm nay, có sự tham gia trưng bày trên 850 ấn phẩm sách, báo của các cơ quan báo chí, tạp chí Trung ương và các tỉnh thành trong cả nước với nhiều sách, tư liệu về Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh, đất nước con người, khoa học kỹ thuật, du lịch, … với nhiều hình thức đẹp, nội dung phong phú, chất lượng tốt , nhằm cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích về các lĩnh vực như: Chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh - quốc phòng và một số nét văn hóa đặc trưng của từng vùng, miền, dân tộc trong cả nước. 

Hội báo Xuân Đinh Dậu năm 2017 còn dành riêng một gian trưng bày các ấn phẩm báo chí, tạp chí trong tỉnh , nhằm giới thiệu chi tiết những tiềm năng phát triển kinh tế, đặc trưng về tập quán, con người ở Tây Ninh. 

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh đã trao giải cho 5 tác phẩm loại A, 5 tác phẩm loại B, 1 1 tác phẩm loại C cho các đề tài sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 201 6 ; n goài ra, còn trao 2 tác phẩm loại A, 4 tác phẩm loại B và 5 tác phẩm loại C cho các tác phẩm báo chí viết về đề tài "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". 

Hội báo Xuân Đinh Dậu năm 2017 dự kiến mở cửa phục vụ công chúng và độc giả đến hết ngày 3 /2 ; sau đó Ban tổ chức sẽ chuyển toàn bộ các ấn phẩm báo chí, tạp chí trao tặng lại cho các tủ sách ở các đồn biên phòng, chốt dân quân tự vệ trên các tuyến biên giới của tỉnh. 

* Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 trên địa bàn thành phố có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, trong đó có Chương trình nghệ thuật đêm Giao thừa mừng Đảng đón, Xuân 2017 bắt đầu từ 22h00 – 00h15 ngày 27/1, tại Khu vực công viên cầu Rồng đường Trần Hưng Đạo; chương trình biểu diễn nghệ thuật chào Xuân Đinh Dậu từ 19h30 – 21h00 ngày 28 đến 31/1, tại vỉa hè phía Đông đường Bạch Đằng (đối diện khách sạn Sunriver); Hội hoa Xuân Đinh Dậu 2017 từ 27/1 đến 3/2, tại Công viên 29-3 và Quảng trường 29-3; chương trình xiếc tổng hợp nước ngoài (Ukraine) từ ngày 19 đến 31/1, tại vỉa hè phía Bắc, bờ Đông cầu sông Hàn; Chương trình “Dạ khúc cho tình nhân 3” vào tối 5/2, tại Nhà hát Trưng Vương.

Người dân Đà Nẵng tham quan triển lãm ảnh nghệ thuật “Xuân quê hương”. Ảnh: Trần Lê Lâm – TTXVN
Người dân Đà Nẵng tham quan triển lãm ảnh nghệ thuật “Xuân quê hương”. Ảnh: Trần Lê Lâm – TTXVN

Từ ngày 29/1-15/2/2017, tức từ Mùng 2 Tết Đinh Dậu đến hết ngày 19 tháng Giêng năm Đinh Dậu 2017, chương trình "Carnival xuân Bà Nà Hills lần thứ 2" sẽ được tổ chức tại khu du lịch hàng đầu Việt Nam Bà Nà Hills. 25.000 cây hoa đủ chủng loại sẽ hội tụ khoe sắc, mang hương xuân về Núi Chúa theo các chủ đề hạnh phúc, tình yêu, tình bạn, sum vầy, vui vẻ. Hoạt động gói bánh chưng đón Tết diễn ra giữa Làng Pháp sẽ mang lại cho du khách trong và ngoài nước một không gian Tết Việt thuần chất, ấm cúng. Carnival xuân Bà Nà Hills là chương trình hoạt náo lớn nhất trong năm do đoàn nghệ sĩ châu Âu thể hiện, mở đầu mùa lễ hội tưng bừng, sôi động tại khu du lịch Bà Nà Hills... 

Với những hoạt động đa dạng, phong phú, chất lượng, Đà Nẵng dự kiến đón khoảng gần 245.000 lượt khách đến tham quan, du lịch (tăng khoảng tăng 9,5% so với Tết Bính Thân 2016). Trong đó, khách quốc tế sẽ đạt hơn 100 nghìn lượt (tăng 26,6%) do đây là mùa du lịch đối với các thị trường gần như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... và khách Việt kiều. Năm nay, Đà Nẵng có thêm một số đường bay quốc tế trực tiếp mới đưa vào khai thác cũng góp phần tăng lượng khách quốc tế đến thành phố cũng như tạo điều kiện để người dân đi du lịch các quốc gia trong khu vực. 

UBND thành phố Đà Nẵng cũng vừa thống nhất chủ trương theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải thành phố về việc phun nước, phun lửa cầu Rồng, vận hành quay nhịp cầu sông Hàn và ngừng cấp giấy phép thi công phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Theo đó, thành phố cho phép đơn vị chức năng phun nước, phun lửa trên cầu Rồng trong các đêm 26, 27, 28 và 29/1 (tức các đêm 29, 30 tháng Chạp năm Bính Thân và mồng 1, 2 tháng Giêng năm Đinh Dậu). Việc quay nhịp thông thuyền cầu Sông Hàn được thực hiện bắt đầu từ 23-24 giờ các ngày 28 và 29/1 (tức các đêm mồng 1 và mồng 2 Tết).

Có thể bạn quan tâm