Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm, động viên nhân dân vùng lũ Quảng Bình

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm, động viên nhân dân vùng lũ Quảng Bình
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm hỏi, động viên và trao quà cho nhân dân vùng rốn lũ xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) - nơi đang bị ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt. Ảnh: TTXVN phát
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ  thăm hỏi, động viên và trao quà cho nhân dân vùng rốn lũ xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) - nơi đang bị ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt. Ảnh: TTXVN phát

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng đoàn đã tặng quà cho hai hộ đặc biệt khó khăn tại Thôn 1 Yên Thọ là gia đình bà Cao Thị Đào và gia đình bà Trương Thị Bông. Tại đây, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ân cần thăm hỏi, động viên hai gia đình cùng nhân dân Tân Hóa cùng nhau vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Phó Thủ tướng gửi lời hỏi thăm và chuyển quà của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới bà con.

Tại một điểm trường của Trường Tiểu học Tân Hóa, nơi bị nước lũ ngập rất sâu, Phó Thủ tướng cùng đoàn đã trao quà cho cán bộ, giáo viên và chia sẻ, động viên đội ngũ thầy, cô giáo sớm khắc phục khó khăn để ổn định công tác dạy và học. Phó Thủ tướng biểu dương chính quyền địa phương và các đơn vị lực lượng vũ trang của tỉnh, của huyện, sư đoàn 968 đã không quản ngại khó khăn, dầm mưa lũ, ngày đêm giúp nhân dân và giáo viên thau chùi đồ dùng, dụng cụ học tập của học sinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Công Thuật đã báo cáo với Phó Thủ tướng và Đoàn công tác Chính phủ về hậu quả của mưa lũ trên địa bàn tỉnh. Theo đó, có hai người thiệt mạng, hàng ngàn ngôi nhà bị ngập sâu trong nước, nhiều thôn bị chia cắt, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đang dốc toàn lực cho việc giúp đỡ người dân để họ sớm ổn định cuộc sống.

Sau khi nắm bắt tình hình, Phó Thủ tướng đánh giá cao tỉnh Quảng Bình đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, các ngành chức năng phối hợp chặt chẽ để triển khai tốt phương án "bốn tại chỗ". Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Bình nói chung và huyện Minh Hóa nói riêng sớm khắc phục hậu quả mưa lũ, tập trung hỗ trợ, giúp đỡ nhà trường khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm đón các cháu đến trường khi nước rút. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Quảng Bình cần chủ động xử lý môi trường, phòng dịch bệnh và đảm bảo lương thực, thực phẩm, nước uống, không để cho người dân thiếu đói trong thời gian này, tính toán thiệt hại và nhu cầu giống sản xuất để báo cáo Chính phủ xem xét hỗ trợ.

Tại xã Tân Hóa, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng Đoàn công tác Chính phủ đã chuyển quà của Bộ Y tế và của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cho UBND huyện Minh Hóa. Đoàn cũng trao quà của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Hóa cùng lực lượng công an, quân đội giúp dân chống lũ.
Đức Thọ

Có thể bạn quan tâm