Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại Long An

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại Long An
Tại các buổi tiếp xúc, sau khi nghe các đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, cử tri bày tỏ sự phấn khởi và hoan nghênh kết quả kỳ họp vừa qua có nhiều đổi mới, trong đó đánh giá cao phần tuyên thệ các chức danh Nhà nước ngắn gọn, xúc tích và đầy đủ. Nhiều cử tri quan tâm, mong muốn, đề nghị Quốc hội khóa XIV cần tập trung giải quyết các vấn đề về bảo vệ chủ quyền Biển Đông; quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các hành vi gây ô nhiễm môi trường cũng như tăng khung hình phạt đối với những tổ chức, cá nhân vi phạm... Ngoài ra, cử tri tỉnh Long An cũng mong muốn Quốc hội quan tâm cải cách giáo dục đào tạo phù hợp với tình hình thực tế hiện nay; về an toàn thực phẩm; xem xét, đánh đúng trình độ, thái độ của đội ngũ y, bác sĩ, tránh để xảy ra tình trạng chẩn đoán sai dẫn đến nguy hiểm tính mạng của bệnh nhân...

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Long An. Ảnh: TTXVN
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình
tiếp xúc cử tri đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Long An. Ảnh: TTXVN

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tiếp thu và giải đáp một số nội dung cử tri quan tâm. Phó Thủ tướng khẳng định, Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền với Hoàng Sa và Trường Sa. Việt Nam đấu tranh bảo vệ chủ quyền của mình theo đúng luật pháp quốc tế và luật pháp trong nước. Về vấn đề giải quyết ô nhiễm môi trường hiện nay, các bộ ngành đang tích cực thực hiện chỉ đạo của Chính phủ đang rà soát, kiểm tra đối với những địa phương gây ra ô nhiễm để có biện pháp khắc phục, xử lý, đảm bảo về môi trường... Phó Thủ tướng cho rằng, mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ, sự giám sát của Quốc hội, tình hình kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng của nước ta luôn được bảo đảm, đời sống của nhân dân ngày một nâng lên rõ rệt.
*Mong đại biểu Quốc hội làm nhiều hơn nói bằng những hành động cụ thể thiết thực, đề nghị Quốc hội tiếp tục quan tâm tới các vấn đề về nông nghiệp, nông thôn, chính sách an sinh xã hội, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, chống tham nhũng tiêu cực...là những vấn đề mà cử tri Hưng Yên phản ánh trong các buổi tiếp xúc với các đại biểu Quốc hội tại các huyện Ân Thi, Phù Cừ, Văn Lâm, Mỹ Hào, Khoái Châu, Yên Mỹ, Tiên Lữ, Văn Giang.

Sau khi nghe đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV vừa qua, cử tri bày tỏ sự phấn khởi và đồng thuận trước những kết quả của kỳ họp. Đồng thời, đề nghị các đại biểu Quốc hội cần có những việc làm thiết thực "lời nói đi đôi với việc làm", quan tâm giải quyết các vấn đề dư luận quan tâm, nhất là về nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Cử tri huyện Ân Thi kiến nghị quốc lộ 38 đoạn chạy qua địa bàn huyện xuống cấp nghiêm trọng cần được sửa chữa; mặt khác sớm hoàn thiện nút giao thông ra vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại xã Tân Phúc tránh gây bất tiện cho nhân dân đi lại. Về nông nghiệp, nông thôn cử tri huyện Phù Cừ phản ánh hiện nay như vẫn còn tình trạng cung ứng giống lúa, phân bón trên thị trường chất lượng kém; hệ thống thuỷ lợi ở một số địa phương xuống cấp gây ảnh hưởng đến sản xuất. Đồng thời, cần tăng cường kiểm soát vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo đảm vệ sinh môi trường nông thôn; nâng cao chất lượng đào tạo tại các trường sư phạm; hỗ trợ các địa phương khó khăn xây dựng nông thôn mới; quy hoạch sân chơi cho thanh thiếu niên...

Cử tri huyện Văn Lâm và Mỹ Hào phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường khu dân cư, ô nhiễm các dòng sông do doanh nghiệp xả thải ngày càng trầm trọng ảnh hưởng lớn đến đời sống sản xuất và sức khỏe người dân. Công tác quản lý đất đai đối với doanh nghiệp chưa chặt chẽ, vẫn để xảy ra tình trạng doanh nghiệp chuyển nhượng đất và chuyển đổi mục đích sử dụng đất sai quy định. Đáng chú ý, việc thu phí quốc lộ 5 quá cao dẫn đến các xe quá tải trốn trạm đi vào các tuyến đường trong khu dân cư, gây mất an toàn giao thông và làm hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn.

Cử tri huyện Tiên Lữ phản ánh với các đại biểu Quốc hội một số vấn đề về giá vật tư nông nghiệp tăng, tiêu thụ nông sản còn gặp nhiều khó khăn; sinh viên đại học sau khi tốt nghiệp không có việc làm; vấn đề vệ sinh môi trường nông thôn vẫn nan giải; cần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, cần có giải pháp mạnh trong vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; tiếp tục quan tâm đến các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.Cử tri huyện Văn Giang kiến nghị tới các đại biểu Quốc hội cần kiên quyết trong chỉ đạo chống tham nhũng; tăng cường công tác giám sát, tổ chức nhiều buổi tiếp xúc cử tri với người lao động, nhất là với nông dân và công nhân các khu công nghiệp.

Cử tri 2 huyện Khoái Châu và Yên Mỹ kiến nghị với đại biểu Quốc hội quan tâm đến đầu tư cơ sở vật chất bậc học mầm non, tiểu học, cần có giải pháp về đào tạo đại học và cao đẳng để giảm tình trạng sinh viên thất nghiệp sau khi ra trường. Trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nhà nước cần quan tâm đầu tư hỗ trợ các địa phương xây dựng, nâng cấp hệ thống thủy lợi, đường ra đồng; có giải pháp tiêu thụ nông sản cho nông dân, tránh tình trạng được mùa mất giá; tăng cường kiểm soát tình trạng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật trong trồng trọt để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất cho trung tâm y tế các huyện nhằm giảm tải bệnh nhân cho các tuyến trên. Cử tri huyện Yên Mỹ đề nghị Nhà nước sớm đầu tư mở rộng quốc lộ 39 đoạn từ xã Dân Tiến (Khoái Châu) đi Phố Nối (Mỹ Hào), giảm mức thu phí tại Trạm thu phí số 1 Quốc lộ 5.

Các đại biểu Quốc hội trân trọng cảm ơn cử tri đã tin tưởng bầu vào Quốc hội khóa XIV và bày tỏ trách nhiệm trước cử tri và nhân dân, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được cử tri giao phó. Đồng thời, chia sẻ, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri các địa phương để tổng hợp trình Quốc hội và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Có thể bạn quan tâm