Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tiếp Đoàn đại biểu người có công tỉnh Tiền Giang

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tiếp Đoàn đại biểu người có công tỉnh Tiền Giang
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình với các đại biểu. Ảnh: Phương Hoa - TTXVN
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình với các đại biểu. Ảnh: Phương Hoa - TTXVN

Ân cần hỏi thăm các thành viên trong Đoàn, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn ghi nhớ những hy sinh và cống hiến to lớn của các chiến sĩ, người có công với cách mạng trong cả nước nói chung, tỉnh Tiền Giang nói riêng, đã đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và làm hết sức mình để chăm sóc, tạo điều kiện tốt nhất nâng cao cuộc sống vật chất, tinh thần của người có công với cách mạng.

 

Biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Tiền Giang đã làm được trong việc thực hiện chính sách đối với người có công, thể hiện sâu sắc truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị địa phương cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công việc này trong thời gian tới.

 

Phó Thủ tướng mong người có công với cách mạng tỉnh Tiền Giang tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, góp phần xây dựng, phát triển địa phương ngày càng giàu mạnh.

 

Tiền Giang hiện có trên 120 ngàn người có công với cách mạng được ghi nhận và thực hiện chế độ; trong đó có 5.539 mẹ Việt Nam anh hùng (hiện còn sống 456 mẹ), 33 anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 8.098 thương binh... Hiện tỉnh có 23.647 đối tượng đang hưởng trợ cấp ưu đãi thường xuyên; 98% hộ gia đình người có công với cách mạng có mức sống cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú. Tất cả mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được các tổ chức, cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời. Các thương binh, bệnh binh nặng có tỷ lệ mất sức lao động do thương tật và bệnh tật từ 81% trở lên đều được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương chăm lo, hỗ trợ vốn làm ăn, trợ cấp phương tiện trợ giúp và dụng cụ chỉnh hình.../.

Có thể bạn quan tâm