Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri Quảng Nam

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri Quảng Nam
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các cử tri. Ảnh: Đỗ Trưởng-TTXVN
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các cử tri. Ảnh: Đỗ Trưởng-TTXVN

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đã thông báo với cử tri thị xã Điện Bàn về một số nội dung trọng tâm tại Kỳ họp thứ 10, dự kiến khai mạc vào ngày 20/10/2015; về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và của tỉnh Quảng Nam từ đầu năm tới nay.

Các cử tri thị xã Điền Bàn bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu của đất nước trong thời gian qua, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện, nâng cao. Cử tri cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc thực hiện bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, công tác phòng chống tham nhũng.

Thị xã Điện Bàn được thành lập từ tháng 3 năm 2015, để thị xã ngày càng phát triển nhiều cử tri địa phương đề nghị Trung ương và tỉnh cần tiếp tục quan tâm đầu tư nhiều hơn để thị xã hoàn thiện về hệ thống cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị. Cử tri cũng trao đổi ý kiến về nhiều vấn đề nổi cộm tại địa phương như việc sở hữu đất đai, chính sách người có công, việc cấp và đổi thẻ bảo hiểm y tế còn chậm, việc tìm đầu ra bền vững cho các mặt hàng nông sản, giải quyết vấn đề đảm bảo an ninh trật tự và các tệ nạn xã hội tại cơ sở… Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị tỉnh đầu tư xây dựng cầu dân sinh Triêm Nam ở xã Điện Phương để thuận tiện cho việc đi lại của người dân.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, thị xã Điện Bàn có truyền thống cách mạng rất vẻ vang và truyền thống này cần được phát huy trong công cuộc đổi mới. Để thị xã Điện Bàn ngày càng phát triển vững mạnh toàn diện thì chính quyền và nhân dân thị xã cần phải đoàn kết, nhất trí; cán bộ lãnh đạo các cấp cần phải gần dân, lắng nghe ý kiến của người dân qua đó giải thích, giải đáp những vấn đề nảy sinh từ thực tế. Trong quá trình phát triển, thị xã Điện Bàn cần chú trọng nâng cao đời sống người dân, đẩy mạnh việc chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp; gìn giữ bản sắc văn hóa, truyền thống cách mạng...

Có thể bạn quan tâm