Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn đại biểu người có công tỉnh Nghệ An

Thành phần Đoàn đại biểu người có công tỉnh Nghệ An ra thăm Thủ đô lần này có 21 thương binh, bệnh binh, 3 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, nhiễm chất độc da cam/dioxin, 6 thân nhân liệt sỹ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đoàn đại biểu Người có công tỉnh Nghệ An nhân dịp đoàn ra thăm Hà Nội. Ảnh: Phương Hoa - TTXVN
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đoàn đại biểu Người có công tỉnh Nghệ An nhân dịp đoàn ra thăm Hà Nội. Ảnh: Phương Hoa - TTXVN

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng được tiếp Đoàn đại biểu người có công tỉnh Nghệ An tại Thủ đô Hà Nội. Ân cần thăm hỏi sức khỏe và động viên các thành viên trong đoàn, Phó Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước, nhân dân luôn trân trọng, biết ơn công lao đóng góp của các gia đình có công, đối tượng chính sách trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và đã ban hành, thực thi nhiều chính sách đền ơn đáp nghĩa.

Ghi nhận những thành tích trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh Nghệ An, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”, hỗ trợ nhà tình nghĩa, chăm lo để gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của bà con địa phương.

Phó Thủ tướng mong muốn các thương, bệnh binh, gia đình chính sách tỉnh Nghệ An tiếp tục phát huy phẩm chất cách mạng, đi đầu trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, luôn là gương sáng để các thế hệ trẻ noi theo. 

Có thể bạn quan tâm