Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra công tác khắc phục hạn hán tại Quảng Trị

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra công tác khắc phục hạn hán tại Quảng Trị

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã trực tiếp đến thị sát, kiểm tra tình hình hạn hán tại hồ chứa nước Trúc Kinh, huyện Gio Linh và hồ chứa nước Nghĩa Hy, huyện Cam Lộ. 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hồ Cầu-TTXVN
 Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hồ Cầu-TTXVN

Tại nơi thị sát, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao tinh thần chủ động, tích cực của tỉnh Quảng Trị trong đối phó với hạn hán. Tỉnh đã thực hiện nhiều biện pháp như cắt giảm điều tiết nước tiết kiệm, quy hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tận dụng nguồn nước mặt của ao hồ, sông suối, bổ sung nguồn cấp nước sinh hoạt cho nhân dân..., đã phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những giải pháp mang tính cấp bách và tình thế. Để đối phó căn cơ với hạn hán, Phó Thủ tướng cho rằng Quảng Trị cần phải có những biện pháp cơ bản. Trước mắt, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Trị tiếp tục có phương án ưu tiên, duy trì nguồn nước đảm bảo tốt đời sống sinh hoạt, làm tốt công tác an sinh xã hội tại các vùng khó khăn, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Trị, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết: Chính phủ xem xét các kiến nghị của tỉnh về hỗ trợ kinh phí đầu tư nâng cấp các công trình thủy lợi trên địa bàn. Chính phủ cũng hỗ trợ tỉnh tập trung vào các giải pháp đào kênh mương, giữ các nguồn nước, xác định mục tiêu bảo đảm an sinh cho người dân, tiếp tục có giải pháp cung cấp nước cho dân, bảo đảm không có người dân nào bị đói, bị khát.

Cũng trong chuyến làm việc, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia đường 9; đi kiểm tra tình hình đầu tư và sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp tại Khu Công nghiệp Quán Ngang; thị sát địa điểm Dự án xây dựng Sân bay lưỡng dụng tại xã Gio Quang, huyện Gio Linh.../. 

Có thể bạn quan tâm