Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp

Ngày 19/5, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc họp đầu tiên của Ban chỉ đạo liên ngành về tái cơ cấu nông nghiệp.

Tại cuộc họp, sau khi nghe Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát tình hình thực hiện Đề án tái cơ cấu nông nghiệp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhận định để thấy rõ được chuyển biến từ Đề án này cần có sự thay đổi và nhận thức đúng đắn từ tư duy của lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương. 

Phát triển dàn gia súc ở huyện Thuận Nam (Ninh Thuận). Ảnh: Mạnh Linh-TTXVN
Phát triển dàn gia súc ở huyện Thuận Nam (Ninh Thuận). Ảnh: Mạnh Linh-TTXVN

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, cần xác định thị trường là yếu tố quan trọng. Cùng với đó phải đẩy mạnh việc tìm hiểu luật pháp, đặc biệt là các luật về thương mại cho người dân và doanh nghiệp. Trước yêu cầu của hội nhập, người dân và doanh nghiệp cần tiếp cận mạnh mẽ hơn nữa về luật không chỉ luật trong nước mà cả luật của những nước đối tác.

Công tác thị trường phải được quan tâm hơn, đặc biệt là sự cạnh tranh và những cơ hội thị trường sắp tới mở ra. Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa để nâng cao năng lực dự báo, thông tin cho người dân biết để định hướng sản xuất.

Phó Thủ tướng nhận định: “Cần đẩy mạnh chế biến sâu trong sản xuất nông nghiệp, nên tập trung vào những sản phẩm có lợi thế để tăng tỷ lệ chế biến. Chỉ có thể chế biến sâu, quy mô lớn, chúng ta mới thực sự làm chủ các sản phẩm nông sản”.

TTXVN

TTXVN

Có thể bạn quan tâm