Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội qua các thời kỳ tỉnh Cao Bằng

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội qua các thời kỳ tỉnh Cao Bằng
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu phát biểu tại buổi tiếp. Ảnh: Phạm Kiên – TTXVN
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu phát biểu tại buổi tiếp.
Ảnh: Phạm Kiên – TTXVN

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi được gặp gỡ thân mật Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng qua các thời kỳ nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội, thăm Nhà Quốc hội. Đặc biệt chuyến thăm mang thêm nhiều ý nghĩa khi diễn ra đúng dịp cả nước đang tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2016).

 

Khẳng định đất nước đang có nhiều đổi mới, phát triển trên nhiều mặt, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nêu rõ Quốc hội Việt Nam cũng đang có nhiều đổi mới trên các mặt công tác: thực hiện quyền lập hiến, quyền lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước. Phó Chủ tịch Quốc hội đã giới thiệu khái quát với các thành viên trong Đoàn những điểm đổi mới nổi bật trong hoạt động của Quốc hội thời gian gần đây, đặc biệt Quốc hội Việt Nam đã đăng cai tổ chức thành công Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 (IPU-132). Điều này đã thể hiện sự lớn mạnh của đất nước cũng như bước tiến mới trong việc tăng cường quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam với nghị viện, quốc hội các nước.

 

Tại cuộc gặp mặt, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã giới thiệu với Đoàn đại biểu Quốc hội qua các thời kỳ tỉnh Cao Bằng về công tác chuẩn bị của các cơ quan hữu quan cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đánh giá, Đoàn đại biểu Quốc hội Cao Bằng đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Quốc hội Việt Nam. Các đại biểu Quốc hội là cầu nối phản ảnh những kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, những kiến nghị của địa phương đến với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu mong rằng các đại biểu Quốc hội qua các thời kỳ tỉnh Cao Bằng sẽ tiếp tục có những kiến nghị, đóng góp xác đáng, thiết thực tới Đảng, Nhà nước, góp phần hoàn thiện thể chế, chính sách, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và của cả nước nói chung./.

Có thể bạn quan tâm