Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham dự Hội nghị Hội đồng toàn cầu vì phụ nữ

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham dự Hội nghị Hội đồng toàn cầu vì phụ nữ

Với chủ đề "WAW! Vì tất cả”, Hội nghị WAW! 2015 có sự tham dự của hơn 1.300 đại biểu, trong đó có 140 nhà lãnh đạo thế giới đến từ 40 quốc gia, khu vực và 7 tổ chức quốc tế. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam dự hội nghị. 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (Sin-dô A-bê) thông báo thành quả phát triển nữ giới của Nhật Bản trong hơn hai năm qua, thể hiện con số thị trường lao động trong nước đã đón nhận 1 triệu lao động nữ, số phụ nữ giữ vị trí lãnh đạo tăng hơn 30% so với trước đây. Thủ tướng Abe nhấn mạnh ý nghĩa cả nữ giới và nam giới cùng hợp tác để tạo ra một xã hội thuận lợi cho cả hai phái. Thông điệp của Thủ tướng Abe cũng gợi ý về một xã hội mà trong đó phụ nữ sẽ giữ vai trò lãnh đạo trong các tổ chức mà họ tham gia, thúc đẩy sự tham gia năng động của nữ giới trong hàng loạt lĩnh vực, hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn và kêu gọi sự nỗ lực quốc tế chung tay trong vấn đề này. 

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu tại Hội nghị. . Ảnh: Tri Phương - TTXVN
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu tại Hội nghị. . Ảnh: Tri Phương - TTXVN


Trong bài phát biểu, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao việc Nhật Bản tổ chức hội nghị và cho rằng đây là một sự kiện quan trọng, thể hiện sự quan tâm của Chính phủ Nhật Bản đối với việc thúc đẩy sự tham gia của nữ giới vào đời sống xã hội Nhật Bản và trên thế giới. Đây cũng là dịp để các đại biểu thảo luận, xem xét đưa ra những đề xuất giải pháp nhằm góp phần giải quyết những thách thức mới đối với việc trao quyền cho phụ nữ, thực sự hướng tới xây dựng một xã hội để phụ nữ tỏa sáng.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã nêu bật những thành quả của Việt Nam trong việc đảm bảo bình đẳng giới, tạo điều kiện thuận lợi để phụ nữ tham gia vào mọi mặt của đời sống chính trị-xã hội. Việt Nam đã ban hành và tích cực triển khai Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020 và đề ra các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới, tăng cường các hoạt động hợp tác quốc tế trên bình diện song phương và đa phương.

Trong chuyến thăm chính thức Nhật Bản và tham dự hội nghị “Hội đồng Toàn cầu vì phụ nữ”, chiều 25/8, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm quan Nghị viện Nhật Bản.

Trong chuyến thăm chính thức Nhật Bản và tham dự hội nghị “Hội đồng Toàn cầu vì phụ nữ”, chiều 25/8, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm quan Nghị viện Nhật Bản. 

Có thể bạn quan tâm