Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ tiếp đoàn đại biểu Hội nhà báo và doanh nghiệp

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ tiếp đoàn đại biểu Hội nhà báo và doanh nghiệp

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định: Hơn 90 năm qua, Báo chí cách mạng Việt Nam đã luôn đồng hành cùng những chặng đường đấu tranh kiên cường của Đảng, Nhà nước và nhân dân vì độc lập dân tộc, vì chủ nghĩa xã hội. Báo chí đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo, trở thành lực lượng xung kích tin cậy của Đảng và Nhà nước trên mặt trận tư tưởng, tích cực vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, báo chí đã kịp thời phản ánh sinh động thực tiễn phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, tăng cường an ninh, quốc phòng, đối ngoại, bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ phát biểu tại buổi tiếp. Ảnh: Phương Hoa - TTXVN
Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ phát biểu tại buổi tiếp. Ảnh: Phương Hoa - TTXVN

Phân tích bối cảnh tình hình hiện nay, Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: công tác báo chí phải có sự đổi mới không ngừng, phát huy hơn nữa vai trò chủ đạo trong việc chi phối, định hướng thông tin, tạo sự đồng thuận trong nhân dân và toàn xã hội. Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục quán triệt sâu sắc, tuyên truyền mạnh mẽ và sâu rộng Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bám sát nhiệm vụ công tác tư tưởng, tích cực góp phần củng cố, tăng cường sự thống nhất về tư tưởng, chính trị trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân. Mỗi nhà báo, cơ quan báo chí cần phát huy truyền thống vẻ vang do các thế hệ những người làm báo bồi đắp suốt 90 năm qua, xây dựng bản lĩnh chính trị, nêu cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân và đạo đức nghề nghiệp để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ chính trị của mình, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng và lòng mong đợi của nhân dân. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ với các đại biểu. Ảnh: Phương Hoa – TTXVN
Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ với các đại biểu. Ảnh: Phương Hoa – TTXVN

Nhấn mạnh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, báo chí vừa là người bạn đồng hành thân thiết, vừa là cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp và cộng đồng, Phó Chủ tịch Quốc hội tin rằng, trong thời gian tới, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa doanh nghiệp, doanh nhân với các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền, hỗ trợ, phát triển cộng đồng doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh./. 

Có thể bạn quan tâm