Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà tại Yên Bái

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho học sinh tiêu biểu của huyện Văn Chấn. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho học sinh tiêu biểu của huyện Văn Chấn. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái, sáng 9/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm, tặng quà cho các hộ nghèo của huyện Văn Chấn; thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà tại Yên Bái ảnh 1Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng Đảng bộ, chính quyền huyện Văn Chấn bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Phát biểu tại huyện Văn Chấn, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao tinh thần đoàn kết, vượt khó để đạt được những thành quả quan trọng của Đảng bộ, chính quyền nhân dân tỉnh Yên Bái nói chung, huyện Văn Chấn nói riêng trong thời gian qua. Phó Chủ tịch nước cũng bày tỏ ấn tượng với cách nghĩ, cách làm của chính quyền các cấp trong tỉnh, mặc dù là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn nhưng Yên Bái đã có cách làm sáng tạo để nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho rằng, trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái cũng như huyện Văn Chấn cần tiếp tục quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, bám sát các Nghị quyết của Trung ương và triển khai áp dụng phù hợp thực tế, tranh thủ và lồng ghép các nguồn lực hợp lý để có những bước tiến mới trong phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh đề xuất các cơ chế chính sách hợp lý để Nhà nước có sự đầu tư thích hợp cho cơ sở vùng cao, từ đó có điều kiện chăm lo đời sống nhân dân các dân tộc.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà tại Yên Bái ảnh 2Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao biển tượng trưng quà tặng 20 nhà "Đại đoàn kết" cho huyện Văn Chấn với tổng kinh phí trị giá 1 tỷ đồng. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Tỉnh Yên Bái cần quan tâm phát triển hài hòa giữa kinh tế với đảm bảo an sinh xã hội, phát huy tối đa tiềm năng lợi thế để tạo ra giá trị cao nhất trên lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh nhằm chăm lo đời sống cho nhân dân. Tỉnh tiếp tục đầu tư những thiết chế về văn hóa, xã hội, hạ tầng thông tin để người dân có chất lượng cuộc sống tốt hơn. Trong đó quan tâm đến chuyển đổi số, làm sao chuyển đổi số trở thành xu hướng chung để rút ngắn khoảng cách địa lý, để Yên Bái phát triển nhanh hơn, tiến gần với sự phát triển của cả nước...

Trong công tác giảm nghèo, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị chính quyền các cấp ở Yên Bái cần đúc kết, nhân rộng các mô hình thoát nghèo tốt, tạo sự lan tỏa ra diện rộng. Đồng thời, bà con cũng cần nâng cao năng lực để làm kinh tế gia đình, năng lực tổ chức cuộc sống, vượt qua khó khăn để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà tại Yên Bái ảnh 3Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy trao tặng quà cho các hộ nghèo của xã Suối Bu, huyện Văn Chấn. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao biển tặng 20 nhà tình nghĩa cho huyện Văn Chấn với tổng kinh phí 1 tỷ đồng (từ nguồn hỗ trợ của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam); tặng quà cho huyện Văn Chấn và xã Suối Bu; tặng 20 suất quà cho học sinh tiêu biểu của huyện Văn Chấn; tặng quà cho 50 hộ nghèo xã Suối Bu. Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy cũng tặng quà cho 20 hộ nghèo vươn lên thoát nghèo của xã Suối Bu và xã Đồng Khê.

Đến thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái nhân dịp Tết Trung thu 2022, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã biểu dương những cố gắng, quyết tâm vượt qua khó khăn của cán bộ, nhân viên Trung tâm; ghi nhận sự quan tâm đặc biệt của tỉnh đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em kém may mắn.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà tại Yên Bái ảnh 4Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho học sinh tiêu biểu của huyện Văn Chấn. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Phó Chủ tịch nước mong muốn tỉnh Yên Bái, các nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp... tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, đồng hành để Trung tâm có điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tốt hơn. Mong các cháu thiếu nhi luôn phấn đấu, rèn luyện, không ngừng vươn lên trong học tập và có mùa Trung thu hạnh phúc, ấm áp tình thương.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng Trung tâm 50 triệu đồng và quà Trung thu; tặng quà cho 6 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm. Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy tặng quà cho 20 trẻ em, đối tượng đang nuôi dưỡng tại Trung tâm có thành tích xuất sắc trong học tập. Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam cùng các nhà tài trợ dành tặng 200 suất quà trị giá 280 triệu đồng tặng cho học sinh, trẻ em mồ côi, khuyết tật của các huyện Văn Yên, Trấn Yên, Yên Bình, thành phố Yên Bái và Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh.

Tuấn Anh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm