Phó Chủ tịch nước gặp mặt đoàn đại biểu người có công thị xã Điện Bàn, Quảng Nam

Phó Chủ tịch nước gặp mặt đoàn đại biểu người có công thị xã Điện Bàn, Quảng Nam

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định, đất nước được hòa bình và phát triển như hiện nay là nhờ vào công lao, sự hy sinh xương máu của hơn 1.140.000 liệt sỹ trên cả nước. Là một địa phương giàu truyền thống yêu nước, trung dũng kiên cường, thị xã Điện Bàn đã góp phần quan trọng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và là huyện có nhiều liệt sỹ nhất cả nước với gần 19.000 người. Đặc biệt đây là quê hương của Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thứ có 11 người con đã hy sinh anh dũng. 

Phó C hủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Phạm Kiên – TTXVN
 Phó C hủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Phạm Kiên – TTXVN

Phó Chủ tịch nước bày tỏ niềm vui, sự xúc động vì được đón tiếp đoàn, trong đó có 10 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đã trên 90 tuổi, nhiều mẹ lần đầu tiên ra thăm Thủ đô Hà Nội. Thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trân trọng cảm ơn những cống hiến, sự hy sinh to lớn của các mẹ vì nền độc lập tự do của dân tộc; đồng thời mong muốn, các mẹ luôn mạnh khỏe, là tấm gương lớn cho các thế hệ con cháu học tập, noi theo để tiếp tục xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh. Phó Chủ tịch nước khẳng định, dù ngân sách còn hạn hẹp, nhưng Đảng và Nhà nước vẫn thường xuyên rà soát, điều chỉnh chính sách phù hợp để tất cả những người có công trên cả nước đều được chăm lo, được hưởng các chính sách đãi ngộ… 

Phó Chủ tịch nước đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ và chính quyền thị xã Điện Bàn đã chăm lo tốt cho người có công cả về vật chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị Phòng Lao động Thương Binh và Xã hội thị xã Điện Bàn xây dựng kế hoạch và đề nghị với cấp ủy chính quyền tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa cho những gia đình có công, đặc biệt là các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Bên cạnh nguồn ngân sách của Nhà nước, cần tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, mạnh thường quân cùng chung tay, góp sức chăm lo tốt hơn cho những gia đình chính sách, có công với cách mạng. 

Phó C hủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh với các đại biểu. Ảnh: Phạm Kiên – TTXVN
 Phó C hủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh với các đại biểu. Ảnh: Phạm Kiên – TTXVN

Có thể bạn quan tâm