Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt đoàn thanh, thiếu niên dân tộc tiêu biểu tỉnh Lào Cai

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt đoàn thanh, thiếu niên dân tộc tiêu biểu tỉnh Lào Cai

Chiều 29/8, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp mặt đoàn thanh, thiếu niên dân tộc tiêu biểu tỉnh Lào Cai

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chụp ảnh chung với các thanh, thiếu niên dân tộc tiêu biểu tỉnh Lào Cai. Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chụp ảnh chung với các thanh, thiếu niên dân tộc tiêu biểu tỉnh Lào Cai. Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN

Đây là 50 thanh, thiếu niên tiêu biểu các dân tộc, đại diện cho trên 112.000 thanh thiếu niên toàn tỉnh có thành tích xuất sắc nhất trong học tập và tham gia các phong trào Đoàn – Đội về Thủ đô Hà Nội báo công dâng Bác.

Chúc mừng các thanh, thiếu niên tiêu biểu được về thăm Thủ đô, báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và gặp mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng trước những thành tích phấn đấu, học tập của các học sinh dân tộc, nhiều em là học sinh tiêu biểu, xuất sắc trong nhiều năm liền, học giỏi đều các môn. Phó Chủ tịch nước cho biết, theo dõi tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai cho thấy tỉnh đã có sự phát triển vượt bậc, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chính sách cho đồng bào dân tộc, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc.

Phó Chủ nước bày tỏ ấn tượng khi Lào Cai - một tỉnh miền núi, địa hình hiểm trở khó khăn nhưng năm học 2015 – 2016, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông lên đến 92,8%, tỷ lệ học sinh giỏi các cấp đều tăng, tỷ lệ bỏ học giảm. Tỉnh đã đầu tư xây dựng nhiều trường học mới, trong đó có trường dành cho học sinh dân tộc thiểu số. Đây là tỉnh có nhiều trường dân tộc nội trú dành cho con em của 25 dân tộc sinh sống trên địa bàn. Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cũng như các đoàn thể, đặc biệt là Đoàn Thanh niên luôn quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, chăm lo cho thế hệ trẻ. Phó Chủ tịch nước cho rằng đây là sự quan tâm đầu tư để giáo dục phát triển đồng đều, toàn diện, là sự đầu tư đúng hướng.

Trân trọng ý kiến đóng góp, ước mơ của các thanh, thiếu niên dân tộc, Phó Chủ tịch nước cho biết, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chương trình chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số như xây dựng đường, trường, nhà ở, hỗ trợ đất ở, nước sạch, hỗ trợ cho học sinh dân tộc, đào tạo ưu tiên cán bộ người dân tộc. Phó Chủ tịch nước mong muốn thanh, thiếu niên dân tộc tiêu biểu nỗ lực học tập, góp sức xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như mong mỏi của Bác Hồ, bởi “dân tộc Việt Nam có sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”.

Phó Chủ tịch nước đề nghị Lào Cai quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ, tạo mọi điều kiện để các em tham gia sinh hoạt đoàn, đội, tạo môi trường cho các em phấn đấu, tất cả đều được đến trường, không còn tình trạng mù chữ hay vì hoàn cảnh khó khăn, xa trường, vì điều kiện kinh tế mà phải bỏ học. Tỉnh cũng cần tập trung phát triển kinh tế để có thêm nguồn lực xây dựng nhiều đường, trường học và chăm lo đời sống người dân tốt hơn, đây cũng là tiềm năng góp phần bảo vệ biên cương đất nước vững mạnh hơn.

Chu Thanh Vân

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm