Phổ biến kiến thức nâng cao vị thế của phụ nữ

Phổ biến kiến thức nâng cao vị thế của phụ nữ
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tại buổi tuyên truyền, các hội viên phụ nữ được ông Trần Trọng Bằng, báo cáo viên pháp luật thành phố Hà Nội phổ biến kiến thức về các lĩnh vực thiết thực với phụ nữ như pháp luật về hôn nhân gia đình, dân sự, lao động, khiếu nại, tố cáo… qua đó giúp phụ nữ nâng cao hiểu biết, kiến thức pháp luật và biết vận dụng những kiến thức pháp luật vào cuộc sống thường ngày, giảm bớt các tranh chấp, các khiếu kiện liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ.

Ông Bùi Thành Công, Phó Trưởng phòng Tư pháp huyện Thường Tín cho biết, trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người phụ nữ có vai trò rất lớn trong đời sống gia đình và xã hội. Họ vừa phải thực hiện thiên chức của phụ nữ trong gia đình, vừa phải học hỏi, rèn luyện để tham gia các công tác xã hội. Do đó, người phụ nữ phải nỗ lực nhiều mặt: Tri thức, văn hóa, kỹ năng sống tự lập, biết đối mặt với áp lực và vượt lên mọi khó khăn thử thách... Trong đó, trang bị kiến thức pháp luật cho phụ nữ là nhiệm vụ không thể thiếu trong việc bồi dưỡng, phát triển phụ nữ Việt Nam.

Bà Trần Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Thường Tín cho biết thêm, nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng, công tác tuyên truyền và phổ biến pháp luật cho phụ nữ trong những năm qua được các cấp ủy đảng quan tâm chỉ đạo thực hiện. Với nhiều hình thức phổ biến, nhận thức và hiểu biết pháp luật của phụ nữ đã được nâng cao, mang lại nhiều kết quả tích cực. Phụ nữ được tạo điều kiện để tham gia vào các hoạt động quản lý nhà nước, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương, từng bước nâng cao vị thế của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội.

Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thường Tín đã thành lập được 2 câu lạc bộ “Phụ nữ với pháp luật”, đồng thời duy trì và nâng cao hiệu quả 216 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng dành cho các đối tượng là phụ nữ bị bạo hành gia đình, cần giúp đỡ. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Hội sẽ tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn về công tác Hội có lồng ghép nội dung tuyên truyền về pháp luật cho hội viên.
Nguyễn Cúc

Có thể bạn quan tâm