Phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Lạng Sơn

Phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Lạng Sơn
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho trẻ em khuyết tật. Ảnh: Thái Thuần- TTXVN
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho trẻ em khuyết tật. Ảnh: Thái Thuần- TTXVN

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, qua công tác khám sàng lọc, đợt này toàn tỉnh có 143 trẻ có hoàn cảnh khó khăn được tham gia chương trình phẫu thuật miễn phí. Chương trình phẫu thuật diễn ra từ nay đến ngày 2/6 với sự tham gia của các chuyên gia, bác sỹ đầu ngành đến từ các Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Viện Mắt Trung ương, Viện Bỏng Quốc gia, Bệnh viện Chỉnh hình - Phục hồi chức năng Hà Nội cùng các bác sỹ giàu kinh nghiệm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đây là năm thứ tư Chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được thực hiện tại tỉnh Lạng Sơn. Đến nay đã có hơn 3.000 trẻ khuyết tật của tỉnh được khám và trên 400 trẻ em được can thiệp phẫu thuật miễn phí.

Các bác sĩ tiến hành gây mê chuẩn bị cho ca phẫu thuật. Ảnh: Thái Thuần- TTXVN
 Các bác sĩ tiến hành gây mê chuẩn bị cho ca phẫu thuật.
Ảnh: Thái Thuần- TTXVN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên đánh giá cao ý nghĩa nhân văn và hiệu quả mà chương trình phẫu thuật miễn phí đem lại cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, tỉnh chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế phối hợp với các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát, nắm tình hình về trẻ em khuyết tật để tổ chức khám sàng lọc, giới thiệu trẻ được tham gia vào các chương trình y tế nhân đạo. Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần phối hợp thực hiện tốt công tác khám, phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật; các cấp, ngành, đoàn thể và cả xã hội cần dành sự quan tâm, hỗ trợ tốt hơn nữa cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật, thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tạo điều kiện để trẻ phát triển toàn diện về đức - trí - thể - mỹ.
Thái Thuần

Có thể bạn quan tâm