Phẫu thuật cứu sống bệnh nhân cao tuổi bị thủng tim, nguy cơ tử vong cao ở Ninh Thuận

Phẫu thuật cứu sống bệnh nhân cao tuổi bị thủng tim, nguy cơ tử vong cao ở Ninh Thuận

Chiều 26/11, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận Thái Phương Phiên cho biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa cứu sống một bệnh nhân bị hung khí đâm thủng tim, nguy cơ tử vong cao.

Phẫu thuật cứu sống bệnh nhân cao tuổi bị thủng tim, nguy cơ tử vong cao ở Ninh Thuận ảnh 1Ông Võ Văn Ba được điều trị tại Khoa Gây mê hồi sức - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Theo lãnh đạo Khoa Ngoại tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận), tối 24/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận một bệnh nhân với vết thương tim khá nặng, có biểu hiện vật vã, tiên lượng rất nặng, nguy cơ tử vong cao. Ngay lập tức, các bác sĩ của Khoa Ngoại tổng hợp và Khoa Gây mê hồi sức đã kết hợp thành lập ê-kíp, khẩn trương tiến hành phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân.

Theo đó, bệnh nhân được chuyển đến phòng mổ, tiến hành mổ cấp cứu. Vết thương bệnh nhân được xác định bị đâm bằng kéo vào cạnh ức bên trái, khoảng liên sườn 4 - 5, vết thương thấu tim, thủng tâm thất phải. Các ê-kíp của bệnh viện đã tiến hành khâu tim, cầm máu và truyền 5 đơn vị máu cho bệnh nhân.

Bệnh nhân được xác định là ông Võ Văn Ba (sinh năm 1949), ở khu phố 4, phường Mỹ Bình, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, được người nhà đưa vào viện trong tình trạng lơ mơ, thở ngáp, mạch = 0, huyết áp =0, da và niêm mạc trắng toàn thân, nguy cơ tử vong cao.

Ông Thái Phương Phiên cho biết thêm, khi bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện, các bác sĩ xác định là nguy cơ tử vong rất cao, người nhà bệnh nhân cũng không muốn thực hiện phẫu thuật. Với tinh thần còn nước còn tát, huy động đội ngũ y bác sĩ có tay nghề, chuyên môn cao, thực hiện mọi biện pháp cứu chữa có thể và được các bác sĩ khuyên nhủ, gia đình mới đồng ý cho tiến hành phẫu thuật gấp. Đây là ca bệnh hiếm gặp, rất nguy hiểm nhưng với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm của ê-kíp có năng lực chuyên môn cao, sau gần hai giờ tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân đã được cứu sống và được chuyển đến điều trị tại Khoa Gây mê hồi sức. Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh, có thể trò chuyện, huyết áp tốt, ổn định.

Công Thử

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm