Phát triển đảng viên người dân tộc thiểu số

Phát triển đảng viên người dân tộc thiểu số

Thôn Ku Pua ở xã Đakrông nằm gần trung tâm huyện Đakrông, nhưng đời sống người dân hết sức khó khăn. Nhiều năm liền, thôn Ku Pua không có đảng viên. Đảng ủy xã Đakrông đã cử đảng viên về thôn sinh hoạt để phát hiện, bồi dưỡng, phát triển đảng viên. Có cán bộ, đảng viên về cắm bản, mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước được triển khai kịp thời, hiệu quả hơn. Nhiều thanh niên ưu tú trong bản được chăm lo bồi dưỡng, kết nạp đảng. 

Đảng viên Hồ Văn Thân bảo:

- Nguyện vọng của người Vân Kiều là làm sao xóa được đói nghèo. Tôi đã quyết tâm học giỏi, có kiến thức và kỹ năng để giúp người dân có phương pháp làm ăn. Qua quá trình phấn đấu, được kết nạp Đảng, đây là vinh dự và là cơ hội để phấn đấu thành người có ích cho xã hội, giúp đỡ địa phương.
Trao đổi công tác Đảng ở vùng dân tộc thiểu số. Ảnh:baoquangtri.vn
Trao đổi công tác Đảng ở vùng dân tộc thiểu số.  Ảnh:baoquangtri.vn

Theo bà Ly Kiều Vân, Bí thư Huyện Ủy Đakrông, trước năm 2010, toàn huyện có tới 12 thôn, bản không có đảng viên. Huyện ủy xác định phát triển đảng viên ở vùng sâu, vùng xa là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách. Nhiều cán bộ ở huyện, xã được tăng cường về sinh hoạt tại cơ sở, chú ý phát hiện nhân tố mới, mở các lớp bồi dưỡng để tạo nguồn phát triển Đảng. Nhờ vậy, đến nay, Đakrông đã có hơn 2.200 đảng viên, trong đó đảng viên người Vân Kiều, Pa Cô chiếm hơn một nửa.

Huyện ủy đặc biệt quan tâm, tạo nguồn cán bộ từ những đảng viên là người dân tộc thiểu số bởi đây là đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu trong cuộc vận động xóa đói giảm nghèo, bài trừ hủ tục. Tại các bản làng vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở miền Tây tỉnh Quảng Trị cũng đã xuất hiện nhiều tấm gương đảng viên người Vân Kiều, Pa Cô làm kinh tế giỏi; nhiều cán bộ trẻ năng động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo VOV4

Có thể bạn quan tâm