Phát triển bộ môn nghệ thuật truyền thống Lân - Sư - Rồng thu hút khách du lịch

Phát triển bộ môn nghệ thuật truyền thống Lân - Sư - Rồng thu hút khách du lịch
Đó là thông tin được Ủy ban nhân dân Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh cho biết tại buổi giới thiệu về Giải Lân - Sư - Rồng Chợ Lớn Quận 5 lần II năm 2019, chiều 16/4.
Các đoàn lân, sư, rồng biểu diễn qua các đường phố lớn của Quận 5. Ảnh: Phương Vy - TTXVN
Các đoàn lân, sư, rồng biểu diễn qua các đường phố lớn của Quận 5. Ảnh: Phương Vy - TTXVN
 
Theo đó, Giải Lân - Sư - Rồng Chợ Lớn Quận 5 sẽ được tổ chức trong 3 ngày (từ 26 - 28/4, tại The Garden Mall, Quận 5) phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân và thu hút du khách quốc tế.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tú, Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao Quận 5, nét đặc sắc của Giải Lân - Sư - Rồng Chợ Lớn Quận 5 là nội dung thi đấu mới “Múa rồng truyền thống” với những điều lệ thi đấu riêng.

Hiện Ban tổ chức ghi nhận có 30 đoàn Lân - Sư - Rồng đăng ký tham dự giải, gồm các đoàn Lân - Sư - Rồng của Quận 5 và các đoàn đến từ các quận, huyện trong Thành phố và các tỉnh, thành lân cận như Ninh Thuận, Long An, Bình Dương. Các đoàn sẽ tranh tài ở 2 nội dung: Múa rồng truyền thống và Lân lên mai hoa thung.
 
Bộ môn thể thao Lân - Sư - Rồng của Quận 5 được ra đời vào cuối năm 2017 và hiện đã có 27 đoàn luyện tập môn này. Trung tâm Thể dục thể thao  Quận 5 đã tổ chức, tham gia nhiều cuộc biểu diễn, liên hoan, thi đấu trong, ngoài nước và giành được nhiều thành tích xuất sắc như: Giải Nhất toàn đoàn tại Giải Vô địch Thế giới Lân - Sư - Rồng quốc tế năm 2018; chức Vô địch tại Liên hoan thi đấu Lân - Sư - Rồng quốc tế lần 11 năm 2018…
 
Ông Trương Canh Ba, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5, cho biết: Giải Lân - Sư - Rồng Chợ Lớn Quận 5 được tổ chức thường niên sẽ là sân chơi để huấn luyện viên, vận động viên gặp gỡ, giao lưu; đồng thời là cơ hội phát hiện, tuyển chọn những vận động viên tài năng vào lực lượng vận động viên của Thành phố tham dự các giải toàn quốc và khu vực.

Bên cạnh đó, đây còn là dịp để quảng bá, giới thiệu nghệ thuật múa Lân - Sư - Rồng như một sản phẩm du lịch của Thành phố nói chung đến với du khách trong và ngoài nước./. 
Gia Thuận
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm