Phát huy vai trò của người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Ban dân tộc tỉnh Phú Yên tặng quà cho người có uy tín. Ảnh: Phạm Cường-TTXVN
Ban dân tộc tỉnh Phú Yên tặng quà cho người có uy tín. Ảnh: Phạm Cường-TTXVN

Ngày 6/7, Ban Dân tộc tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin về tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh cho 117 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh.

Phát huy vai trò của người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số ảnh 1Ban dân tộc tỉnh Phú Yên tặng quà cho người có uy tín. Ảnh: Phạm Cường-TTXVN

Tại hội nghị, các đại biểu, người có uy tín được cung cấp thông tin về Đề án tổng thể phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030; Nghị quyết số 12NQ-CP ngày 15/2/2020 của Chính phủ triển khai Nghị quyết 88/2019/QH14 ngày 18/11/2019 của Quốc hội; Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030; Dự thảo Đề án tiêu chí phân định vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi theo trình độ phát triển giai đoạn 2021-2025; báo cáo về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2020.

Đồng thời, các đại biểu cũng được nghe các chương trình, dự án, chính sách của Trung ương đang thực hiện trên địa bàn tỉnh và một số chính sách của tỉnh đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số; báo tình hình an ninh chính trị thế giới, trong nước, tình hình an ninh chính trị vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi của tỉnh; vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại cơ sở.

Cung cấp thông tin về tình hình kinh tế-xã hội cho người có uy tín, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Phú Yên Trương Văn Phương cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2020, ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã tác động đến tất cả các mặt đời sống, kinh tế-xã hội địa phương. Nhờ chủ động xây dựng kịch bản đối phó, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, hy sinh lợi ích kinh tế để đảm bảo đời sống, tính mạng của người dân nên đã ngăn chặn không để dịch COVID-19 xâm nhập vào tỉnh, từng bước khôi phục nền kinh tế. Trong 6 tháng đầu năm tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước tăng 1,93% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh đến ngày 19/6 đạt hơn 1.783 tỷ đồng, tổng chi ngân sách địa phương là hơn 4.856 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu, người có uy tín cũng đã thảo luận, trao đổi những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động, đảm bảo an ninh trật tự trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở; đề xuất, kiến nghị các giải pháp nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Hội nghị là dịp để người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số nâng cao hơn nữa nhận thức, kiến thức về pháp luật, tình hình kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng địa phương, vận dụng làm tốt công tác tuyên truyền, phát huy vai trò của người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Dịp này, Ban Dân tộc tỉnh Phú Yên đã trao 117 phần quà tặng người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở các địa phương.

Phạm Cường

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm