Phát huy vai trò báo chí trong tuyên truyền xây dựng Đảng và hệ thống chính trị Thủ đô

Phát huy vai trò báo chí trong tuyên truyền xây dựng Đảng và hệ thống chính trị Thủ đô

Sáng 14/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Lễ trao Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị lần thứ V năm 2022. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng dự và trao giải.

Dự buổi lễ còn có Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh; lãnh đạo Thành ủy, HĐND thành phố Hà Nội; lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương, thành phố Hà Nội cùng các tác giả, nhóm tác giả tham dự giải.

Phát huy vai trò báo chí trong tuyên truyền xây dựng Đảng và hệ thống chính trị Thủ đô ảnh 1Các đại biểu dự Lễ trao thưởng Giải báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị - lần thứ V năm 2022. Ảnh: Văn Điệp - TTXVN

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, nhằm nâng cao chất lượng tuyên truyền về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố trên các phương tiện thông tin đại chúng, từ năm 2018 đến nay, Thành ủy Hà Nội tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Năm 2022 là năm thứ 5 liên tiếp giải được tổ chức, khẳng định sự quan tâm của Đảng bộ thành phố trong việc phát huy vai trò của báo chí trong tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Thủ đô.

Phát huy vai trò báo chí trong tuyên truyền xây dựng Đảng và hệ thống chính trị Thủ đô ảnh 2Đồng chí Đinh Tiến Dũng và đồng chí Lại Xuân Môn trao giảt A cho các tác giả và nhóm tác giả. Ảnh: Văn Điệp - TTXVN

Qua 5 mùa giải, công tác tổ chức ngày càng bài bản, khoa học, đổi mới theo hướng tích cực. Công tác chấm giải ngày càng chuyên nghiệp hơn. Sự tham gia tích cực của các phóng viên và các cơ quan báo chí là yếu tố quan trọng tạo nên thành công của Giải; thể hiện tinh thần lao động nghiêm túc, sáng tạo, trách nhiệm của những người làm báo trước các vấn đề đặt ra trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội. Thành công trong công tác tổ chức giải đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền. Qua đó, cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu đúng, đầy đủ hơn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng sớm vào cuộc sống.

Phát huy vai trò báo chí trong tuyên truyền xây dựng Đảng và hệ thống chính trị Thủ đô ảnh 3Ban Tổ chức trao giải C cho nhóm tác giả Thông Tấn xã Việt Nam với tác phẩm “Nghị quyết số 15: Điểm tựa để Thủ đô cất cánh”. Ảnh: Văn Điệp - TTXVN

Sau 1 năm phát động, Ban Tổ chức giải nhận được 163 tác phẩm của 22 đơn vị, cơ quan báo chí Trung ương và thành phố tham gia. Từ 77 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, Ban Tổ chức lựa chọn hai cơ quan báo chí đồng hạng xuất sắc và 33 tác phẩm xuất sắc nhất để trao 3 giải A, 5 giải B, 7 giải C, 3 giải Chuyên đề và 15 giải Khuyến khích.

Ba tác phẩm đoạt giải A gồm: "Dấu ấn đổi mới phương thức lãnh đạo tại Đảng bộ Hà Nội" của tác giả Kiều Thanh Hương, Nguyễn Văn Toản (báo Nhân Dân); "Sửa chữa những "khuyết tật" của quyền lực" của tác giả Khánh Ly (báo Hà Nội mới); "Lãng phí cũng là giặc nội xâm" của tác giả Quốc Ân, Anh Đức, Thành Công (Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội).

Tham gia giải, các phóng viên của Cơ quan thường trú TTXVN tại Hà Nội giành giải C với tác phẩm "Nghị quyết số 15-NQ/TW, điểm tựa để Thủ đô cất cánh" và giải Khuyến khích với tác phẩm "Hành trình không điểm dừng xây dựng nông thôn mới Hà Nội".

Theo đánh giá của Hội đồng chấm giải, các tác phẩm báo chí dự thi có chất lượng đồng đều hơn, nội dung và hình thức thể hiện phong phú, đa dạng. Nhiều tác phẩm được chuẩn bị công phu, phản ánh đúng, trúng và kịp thời các vấn đề trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội, góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền và tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội. Những kết quả đạt được thể hiện tình yêu và tinh thần lao động nghiêm túc, sáng tạo, trách nhiệm của người làm báo đối với Thủ đô.

Dịp này, Thành ủy Hà Nội đã phát động Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố lần thứ VI - năm 2023. Phó Bí thư Thành uỷ Hoàng Văn Phong kêu gọi các cơ quan báo chí, các phóng viên, biên tập viên, các địa phương, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia giải. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố tới cơ sở cần phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện để cơ quan báo chí và người làm báo chủ động, tích cực bám sát thực tế cơ sở để phản ánh kịp thời, toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ ở các địa phương, cơ quan, đơn vị; phát hiện cách làm hay, mô hình tốt để biểu dương và đấu tranh phê phán những khuyết điểm, vi phạm, những vấn đề còn tồn tại, hạn chế...

Nguyễn Cúc

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm