Phát hiện một gia đình trồng trái phép hơn 340 cây cần sa trong rẫy cà phê ở Đắk Lắk

Phát hiện một gia đình trồng trái phép hơn 340 cây cần sa trong rẫy cà phê ở Đắk Lắk

Ngày 5/6, Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa nhổ và thu giữ hơn 340 cây cần sa trồng trái phép trong rẫy cà phê của một hộ dân trên địa bàn.

Trước đó, sáng 3/6, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Cư Kuin phối hợp với Công an xã Ea Ning phát hiện tại khu vực rẫy cà phê của gia đình bà Nguyễn Thị Nhàn (56 tuổi) ở thôn 6, xã Ea Ning trồng một số lượng rất lớn cây cần sa. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản và nhổ bỏ toàn bộ số cây cần sa trên. Qua kiểm đếm có tổng cộng 342 cây cần sa cao từ 2cm đến 1,2m. Bước đầu, bà Nguyễn Thị Nhàn khai nhận đã trồng số cần sa này từ tháng 2/2022 với mục đích... cho gà ăn nhằm phòng tránh dịch bệnh.

Hiện Công an huyện Cư Kuin đã niêm phong toàn bộ số cây cần sa trên và tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý bà Nguyễn Thị Nhàn theo quy định của pháp luật.

Những năm gần đây, Công an tỉnh Đắk Lắk liên tiếp phát hiện và xử lý nhiều trường hợp trồng số lượng lớn cây cần sa trong rẫy. Gần đây nhất là cuối tháng 5/2022, Công an huyện Krông Búk khởi tố và bắt tạm giam 6 đối tượng trồng và buôn bán cần sa với tang vật gồm 1.600 cây cần sa và 3,6kg hoa cây cần sa.

Tuấn Anh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm