Phát hiện loài nhái túi mới trong rừng Amazon ở Peru

Cơ quan bảo vệ thiên nhiên quốc gia của Peru (SERNANP) ngày 12/4 cho biết các nhà khoa học của nước này đã phát hiện một loài nhái túi mới trong khu rừng rậm Amazon, phần nằm trong lãnh thổ nước này.

Phat hien loai nhai tui moi trong rung Amazon o Peru hinh anh 1 Loài nhái túi mới được phát hiện ở vùng lãnh nguyên ẩm ướt và khu vực rừng núi thuộc Khu bảo tồn quốc gia Cordilleras de Colan, Amazon, đông bắc Peru. Ảnh: AFP/ TTXVN

Khám phá này được thực hiện trong cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học ở vùng lãnh nguyên ẩm ướt và khu vực rừng núi thuộc Khu bảo tồn quốc gia Cordilleras de Colan nằm ở phía Bắc Peru gần biên giới với Ecuador, ở độ cao 3.100 mét. Loài nhái mới trên thuộc chi Gastrotheca của loài nhái cụt đuôi từng được tìm thấy ở khu vực Nam và Trung Mỹ. Các nhà khoa học đã phân biệt được chúng thông qua những đặc điểm như lớp da dày có các tế bào hạt trên lưng, mặt lưng màu xanh lục không có hoa văn, mống mắt màu ngọc lam và bụng không có đốm. Đặc điểm của nhái túi là có một túi chứa nhái con trên lưng.

Khu bảo tồn quốc gia Cordillera de Colan trải dài hơn 39.000 hécta, bao gồm 6 khu vực bảo vệ những loài động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng. Theo nhà chức trách Peru, khu vực này có tầm quan trọng về sinh học do một số loài động vật độc nhất vô nhị sống tại đây. Do đó, nó đã được coi là một địa điểm được ưu tiên bảo tồn.

Văn Khoa