Phát hiện doanh nghiệp vứt hàng trăm xác lợn chết gần thượng nguồn sông Sài Gòn

Phát hiện doanh nghiệp vứt hàng trăm xác lợn chết gần thượng nguồn sông Sài Gòn
Công ty TNHH nông sản Việt Phước vứt hàng trăm xác lợn chết ra khu vực thượng nguồn sông Sài Gòn. Ảnh: Đậu Tất Thành - TTXVN
​Công ty TNHH nông sản Việt Phước vứt hàng trăm xác lợn chết ra khu vực thượng nguồn sông Sài Gòn. Ảnh: Đậu Tất Thành - TTXVN

Theo đại diện Công ty TNHH nông sản Việt Phước, Công ty này nuôi 27 nghìn con lợn ngay sát khu vực thượng nguồn sông Sài Gòn. Mỗi ngày, có khoảng hơn 10 con bị chết do dẫm đạp nhau. Thời gian gần đây, do lò đốt của Công ty bị hư hỏng không hoạt động được nên Công ty đã cho người vứt số xác  lợn  chết này ra ngay sát khu vực thượng nguồn sông Sài Gòn. 

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, yêu cầu Công ty TNHH nông sản Việt Phước thực hiện nghiêm việc xử lý xác  lợn  chết theo đúng quy định, Công ty phải báo cho cơ quan thú y địa phương, không được vứt bỏ xác  lợn chết bừa bãi. Ngoài ra, trước khi sửa được lò đốt, để việc tiêu hủy  lợn chết được an toàn, đảm bảo vệ sinh môi trường, Công ty phải ký hợp đồng với các đơn vị có chức năng xử lý. 

Hệ thống lò đốt của Công ty TNHH nông sản Việt Phước lâu ngày không hoạt động. Ảnh: Đậu Tất Thành - TTXVN
Hệ thống lò đốt của Công ty TNHH nông sản Việt Phước lâu ngày không hoạt động. Ảnh: Đậu Tất Thành - TTXVN

Cũng trong quá trình kiểm tra, Đoàn công tác đã thu 1 mẫu nước thải chăn nuôi  lợn  sau xử lý và 2 mẫu nước mặt sông Sài Gòn để đánh giá ảnh hưởng của việc xả thải ra sông Sài Gòn và xác định nguyên nhân cá chết ngày 6/7 trước đó. 

Hiện cơ quan chức năng đang chờ kết quả mẫu phân tích chất thải của Công ty TNHH nông sản Việt Phước để có cơ sở xử lý theo quy định của pháp luật./. 

Có thể bạn quan tâm