Phát động ủng hộ “Tôi góp một ngày công vì mái ấm biên cương”

Phát động ủng hộ “Tôi góp một ngày công vì mái ấm biên cương”

Ngày 4/4, thông tin từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, 20 căn nhà an toàn kiên cố và hơn 200 suất hỗ trợ sinh kế, nhu yếu phẩm sẽ được cộng đồng chung tay gửi tới các hộ gia đình vùng biên giới ba tỉnh Điện Biên, Sơn La và Lai Châu thông qua Đợt vận động gây Quỹ cộng đồng “Tôi góp một ngày công, vì mái ấm biên cương”.

Chương trình do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Cổng Thông tin Điện tử Nhân đạo quốc gia 1400, Công đoàn ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Báo điện tử VietnamNet tổ chức.

Theo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, người dân vùng biên giới đang đối mặt với nhiều áp lực: Chưa có nhà cửa an toàn, chưa có sinh kế; cái nghèo khiến họ phải rời bỏ quê hương, hoặc bị lôi kéo vào các con đường tệ nạn, hoặc bị lừa đảo qua biên giới lao động khổ cực, không ít trường hợp đã bỏ mạng nơi đất khách. Cơ hội xây lại nhà, lợp lại mái hay dựng cột nhà cho kiên cố để chống chọi với mùa bão lũ là khát khao của người dân nơi đây. Tuy cuộc sống còn khó khăn, người dân vùng biên giới vẫn bám làng, bám bản, xây dựng kinh tế và đời sống. Điều kiện cần để có một cuộc sống ổn định hơn đó là có một căn nhà vững chắc, được hỗ trợ và hướng dẫn làm ăn phát triển kinh tế.

Điện Biên, Sơn La, Lai Châu là ba tỉnh biên giới nằm trong số các tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất cả nước, trong đó, Điện Biên và Sơn La nằm trong danh sách 10 tỉnh nghèo nhất Việt Nam. Đồng bào vùng biên các tỉnh này cần sự trợ giúp của cộng đồng để có nhà an toàn, có việc làm, an tâm bám bản.

Để hỗ trợ người dân vùng biên giới ba tỉnh Điện Biên, Sơn La và Lai Châu, mỗi người có thể ủng hộ Đợt vận động gây quỹ cộng đồng “Tôi góp một ngày công, vì mái ấm biên cương” bằng cách soạn tin nhắn NHA gửi 1407 (20.000 đồng/tin nhắn) hoặc chuyển khoản tới tài khoản số: 2022, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB Bank). Nội dung chuyển khoản: NHA3. Thời gian tiếp nhận ủng hộ đến hết ngày 23/4/2023.

Phát động ủng hộ “Tôi góp một ngày công vì mái ấm biên cương” ảnh 1Nhắn tin để ủng hộ 'Tôi góp một ngày công vì mái ấm biên cương'. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

Ban Tổ chức chương trình kêu gọi các tấm lòng hảo tâm trong cả nước, đặc biệt là đồng bào các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu xa quê tham gia nhắn tin, chuyển khoản ủng hộ; đồng thời vận động các tổ chức, cơ quan phát động ủng hộ, trợ giúp đồng bào nghèo biên giới… Từ sự ủng hộ này, nhiều hộ gia đình nghèo ở vùng biên giới xa xôi có thể xây được một mái nhà kiên cố, ươm mầm hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.

Thông tin tài chính của các chuyến đi hỗ trợ bà con vùng biên được cập nhật minh bạch trên tài khoản của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tại Mạng xã hội Thiện nguyện: https://thiennguyen.app/user/chuthapdo và các phương tiện thông tin của Hội.

M.H

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm