Phát động giải chạy Sông Hồng để "cứu" tê giác khỏi bị tuyệt chủng

Phát động giải chạy Sông Hồng để "cứu" tê giác khỏi bị tuyệt chủng
Giải chạy vì tê giác sẽ diễn ra vào ngày 13/12. (Nguồn ảnh: ENV cung cấp)
Giải chạy vì tê giác sẽ diễn ra vào ngày 13/12. (Nguồn ảnh: ENV cung cấp)

Giải chạy vì tê giác năm 2015 được tổ chức tại Khu đô thị Ciputra tọa lạc bên Hồ Tây xinh đẹp (quận Tây Hồ), với các cự ly 5 km, 10 km và 21 km.

Tham gia giải chạy này sẽ có sự góp mặt của các nhóm chạy đến từ nhiều Đại sứ quán tại Hà Nội, các tổ chức phi chính phủ, cũng như các đối tác doanh nghiệp và hàng trăm người Thủ đô.

Theo dự kiến, toàn bộ số tiền gây quỹ từ giải chạy vì tê giác sẽ ủng hộ nỗ lực của Việt Nam trong công tác bảo tồn các loài tê giác trên thế giới.

Trước đó, năm 2010, cá thể tê giác Java cuối cùng của Việt Nam đã bị giết để lấy sừng, đặt dấu chấm hết cho sự tồn tại của loài tê giác này tại Việt Nam. Nhu cầu tiêu thụ sừng tê giác mù quáng này cũng là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của hàng ngàn cá thể tê giác tại Nam Phi trong những năm gần đây.

Theo Bộ Môi trường Nam Phi, tính đến tháng Tám đã có 749 cá thể tê giác ở Nam Phi bị thảm sát để lấy sừng. Các chuyên gia cũng dự báo năm 2015 có thể sẽ tiếp tục là một năm đau buồn đối với các loài tê giác trên thế giới.

Trước thực tế nêu trên, đại diện Trung tâm​ Giáo dục thiên nhiên - đơn vị đồng tổ chức giải, cho biết, mỗi bước chạy của các bạn tại giải chạy vì tê giác sẽ thể hiện cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong cuộc chiến bảo vệ các loài tê giác trên thế giới.

Sự kiện này cũng là cơ hội tuyệt vời để Việt Nam chứng minh với thế giới rằng chúng ta đang nỗ lực từng ngày nhằm chấm dứt nạn buôn bán và tiêu thụ sừng tê giác trái phép có nguồn gốc từ Nam Phi.
vietnam+

Có thể bạn quan tâm