Phát động cuộc thi phóng sự, ký sự báo chí chủ đề "Ấn tượng đất nước - Con người Việt Nam"

Phát động cuộc thi phóng sự, ký sự báo chí chủ đề "Ấn tượng đất nước - Con người Việt Nam"

Ông Lê Tiền Tuyến, Phó Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng- Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết các tác phẩm dự thi được thể hiện dưới hai hình thức là ký sự - ghi chép, ký sự nhân vật và ảnh báo chí. Trong đó, hình thức ảnh báo chí có thể thể hiện dưới dạng phóng sự ảnh hoặc ảnh đơn. Cuộc thi năm nay có chủ đề rộng, bao hàm nhiều nội dung, tôn vinh những thành tựu trên mọi lĩnh vực; nhất là trong giai đoạn kiến tạo phát triển sau hòa bình, thống nhất đất nước và hội nhập quốc tế. Đặc biệt, nêu bật những thành tựu, những sự kiện tiêu biểu, những công trình lớn của đất nước, của Thành phố Hồ Chí Minh và của Đồng bằng sông Cửu Long. 

Danh thắng hòn Phụ Tử (tỉnh Kiên Giang). Ảnh: Mạnh Linh- TTXVN
Danh thắng hòn Phụ Tử (tỉnh Kiên Giang). Ảnh: Mạnh Linh- TTXVN


Cuộc thi khuyến khích các tác phẩm khắc họa gương điển hình vượt khó trên chặng đường phát triển của đất nước; khẳng định các nhân tố mới trong cuộc sống, những nghĩa cử cao đẹp đóng góp cho cộng đồng, chăm lo an sinh xã hội; hoạt động của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, tấm lòng của kiều bào hướng về đất nước... 

Giải thưởng của cuộc thi được trao cho ba thể loại: ở thể loại ký sự - ghi chép, giải nhất có giá trị 25 triệu đồng; ở thể loại phóng sự ảnh, giải nhất là hiện vật máy ảnh chuyên nghiệp có trị giá 60 triệu đồng và giải thưởng thể loại ảnh đơn giải nhất được trao hiện vật trị giá 15 triệu đồng. 

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ nay đến ngày 31/5/2016. Các tác giả gửi tác phẩm dự thi tới toà soạn báo Sài Gòn Giải Phóng bằng thư hoặc email. Dự kiến đầu tháng 6/2016, hội đồng giám khảo do nhà báo Lê Tiền Tuyến, Phó Tổng biên tập, Tổng thư ký toà soạn báo Sài Gòn Giải Phóng làm Chủ tịch Hội đồng giám khảo cùng 10 nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh và Phó Chủ tịch Hội nhà báo thành phố Hồ Chí Minh là đồng chủ tịch, thành viên sẽ thực hiện chấm và trao giải dịp kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/2016./. 


Có thể bạn quan tâm