Phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch chủ đề “Khám phá Việt Nam”

Phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch chủ đề “Khám phá Việt Nam”
Tại lễ phát động, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung cho biết, năm 2019, ngành du lịch vui mừng và tự hào góp mảng màu tươi sáng vào sự phát triển chung của đất nước với trên 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 16,2% so với năm 2018; phục vụ 85 triệu khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt 726.000 tỷ đồng. Bên cạnh những con số này, du lịch Việt Nam còn được Tổ chức Du lịch thế giới vinh danh ở nhiều hạng mục giải thưởng. Đặc biệt, Việt Nam được thế giới xếp hạng là một trong 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Lần đầu tiên du lịch Việt Nam vượt qua Indonesia, đứng thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á về lượng khách quốc tế đến.

Năm 2020, đất nước sẽ diễn ra nhiều ngày lễ trọng đại, cũng là năm đánh dấu chặng đường 60 năm xây dựng và trưởng thành của ngành du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2020). Do đó, nhiệm vụ năm 2020 đối với ngành du lịch cũng hết sức nặng nề với mục tiêu đón 20,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 90 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch phấn đấu đạt 830.00 tỷ đồng.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung mong muốn Cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 9 với chủ đề “Khám phá Việt Nam – Explore Vietnam” sẽ có nhiều tác phẩm giá trị nghệ thuật cao, thông tin phong phú, giới thiệu đất nước, con người, điểm đến, văn hóa, ẩm thực Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Sự tham gia của nhiều nghệ sỹ với các tác phẩm có giá trị tư tưởng và thẩm mỹ bằng ngôn ngữ nhiếp ảnh sẽ chuyển tải đến bạn bè quốc tế Vẻ đẹp bất tận Việt Nam. Việt Nam có tài nguyên phong phú, lịch sử văn hóa lâu đời, cảnh quan tươi đẹp, chắc chắn sẽ đủ không gian cho các nghệ sỹ sáng tác.

Ban tổ chức nhận ảnh dự thi từ tháng 1/2020 đến ngày 5/6/2020. Lễ trao giải thưởng và triển lãm ảnh sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam  tại Di tích Cột cờ Hà Nội trong khuôn viên Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1990. Gần đây nhất, cuộc thi lần thứ 8 năm 2018 với chủ đề “Tôi yêu Việt Nam” đã gặt hái được nhiều thành công. Hình thức dự thi và chấm ảnh đã được đổi mới, tác giả gửi ảnh dự thi trực tuyến, tạo thuận lợi cho các nghệ sỹ cũng như Ban tổ chức trong việc tiếp nhận ảnh…

Cuộc thi này được coi là cuộc vận động, khuyến khích các nghệ sỹ nhiếp ảnh trong và ngoài nước, đông đảo công chúng yêu thích du lịch tham gia sáng tác, công bố các tác phẩm nhiếp ảnh. Đồng thời, cuộc thi cũng góp phần tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ việc xuất bản ấn phẩm phục vụ hoạt động xúc tiến, quảng bá thương hiệu du lịch “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” đến với du khách trong nước và quốc tế, góp phần đưa du lịch Việt Nam phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc; các giải phụ cho 1 ảnh có số lượng thích (Like) nhiều nhất và 1 giải cho ảnh có số lượng chia sẻ (Share) nhiều nhất trên fanpage Tạp chí Du lịch tại địa chỉ https://www.facebook.com/VietnamTourismReview.

Các tác phẩm đạt giải và chọn trưng bày triển lãm được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cấp bằng chứng nhận, tính điểm cấp khu vực theo quy chế của Hội.
Thanh Giang
TTXVN

Có thể bạn quan tâm