Phản hồi thông tin của TTXVN: Quảng Trị rào chắn bãi tập kết cát, sỏi trái phép

Phản hồi thông tin của TTXVN: Quảng Trị rào chắn bãi tập kết cát, sỏi trái phép

Ngay sau khi phóng viên Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) thông tin ngày 6/3 về việc người dân bức xúc kéo dài do tình trạng khai thác, tập kết cát, sỏi trái phép ở trên và ven bờ sông Thạch Hãn, vùng giáp ranh giữa hai xã Triệu Long, Triệu Ái và thị trấn Ái Tử (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), cơ quan chức năng địa phương đã khẩn trương vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Phản hồi thông tin của TTXVN: Quảng Trị rào chắn bãi tập kết cát, sỏi trái phép ảnh 1Bãi tập kết cát sỏi trái phép ở bờ sông Thạch Hãn tại khu vực giáp ranh giữa xã Triệu Ái và thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Nguyên Lý-TTXVN

Theo ghi nhận ngày 7/3, chính quyền thị trấn Ái Tử đã huy động lực lượng và vật dụng để dựng rào chắn vào bãi tập kết cát, sỏi trái phép quy mô lớn ở khu vực giáp ranh giữa xã Triệu Ái và thị trấn Ái Tử. Hàng rào bằng trụ bê tông đã được dựng lên nhằm ngăn chặn các đối tượng, phương tiện ra, vào bãi tập kết cát sỏi này.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Ái Tử Nguyễn Trịnh Điển cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của TTXVN, lãnh đạo địa phương đã khẩn trương, trực tiếp đến bãi tập kết cát, sỏi trái phép để kiểm tra. Tại hiện trường, lãnh đạo thị trấn Ái Tử ghi nhận các phương tiện cùng một số đối tượng đang có hoạt động vận chuyển cát, sỏi tại bãi tập kết đi nơi khác, đúng như thông tin phóng viên TTXVN đã phản ánh.

Cũng theo ông Nguyễn Trịnh Điển, cuối năm 2022, địa phương đã tổ chức rào chắn lối ra, vào bãi cát trái phép này, sau khi nhận được phản ánh của người dân. Sau đó, các đối tượng tháo dỡ rào chắn để vào bãi cát tiếp tục hoạt động. Để giải quyết dứt điểm tình trạng khai thác, tập kết cát, sỏi trái phép ở vùng giáp ranh, địa phương rất cần sự hỗ trợ từ các lực lượng chức năng của tỉnh và huyện.

Như phóng viên TTXVN đã phản ánh, tình trạng khai thác, tập kết cát sỏi trái phép rầm rộ ở trên và ven bờ sông Thạch Hãn tại vùng giáp ranh giữa hai xã Triệu Long, Triệu Ái và thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, đã diễn ra suốt nhiều năm qua. Người dân đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị đến cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Triệu Phong, nhưng tình trạng khai thác cát trái phép vẫn liên tục tái diễn.

Nguyên Lý

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm