Pakistan: Phiến quân giết hại và bắt cóc hơn 20 cảnh sát

Pakistan: Phiến quân giết hại và bắt cóc hơn 20 cảnh sát
Ảnh tư liệu: Cảnh sát Pakistan làm nhiệm vụ tại khu vực Lahore ngày 28/3. Ảnh: AFP/TTXVN
Ảnh tư liệu: Cảnh sát Pakistan làm nhiệm vụ tại khu vực Lahore ngày 28/3.
Ảnh: AFP/TTXVN

Truyền thông Pakistan đưa tin ngày 13/4, ít nhất 6 cảnh sát đã thiệt mạng khi đấu súng với phiến quân ở khu vực Kacha Jamal (Ca-cha Gia-man), huyện Rajanpur (Ra-gian-pu), thuộc tỉnh Punjab (Pun-giáp), miền Đông nước này. Sau cuộc đọ súng, phiến quân còn bắt 15 cảnh sát làm con tin.

Thanh tra trưởng của cảnh sát tỉnh Punjab cho biết ước tính có 1.200 nhân viên thuộc Cục chống khủng bố, lực lượng biệt kích, quân đội và cảnh sát Punjab đã bắt đầu chiến dịch chống phiến quân của nhóm "Chotu Gang" từ ngày 2/4 vừa qua. Trong chiến dịch này, lực lượng trên đã giải phóng được 70% khu vực vốn từng bị tuyên bố là "vùng cấm đi lại" do sự hiện diện đông đảo của phiến quân, và lập được hơn 50 trạm kiểm soát.

Đến ngày 13/4, lực lượng an ninh đã tiến hành truy quét khu vực ven sông dài 10 km, nơi nhóm Chotu Gang hoạt động mạnh mẽ. Chính quyền tỉnh Punjab đã yêu cầu dân làng rời khỏi khu vực trên đến nơi an toàn và triển khai các cuộc không kích nhằm vào nơi ẩn náu của phiến quân. Tính đến thời điểm này, cảnh sát đã bắt giữ hơn 150 thành viên và đối tượng hỗ trợ nhóm trên.

Nhóm Chotu Gang hoạt động từ năm 1987. Được sự hỗ trợ từ các nhóm bị cấm hoạt động và các phần tử chống phá, nhóm này thường xuyên tiến hành các vụ cướp bóc, bắt cóc và phạm tội trên đường phố./.

Có thể bạn quan tâm