Ông Trump thu hẹp khoảng cách với bà Hillary

Ông Trump thu hẹp khoảng cách với bà Hillary

Đây là kết quả thăm dò dư luận do hãng tin Reuters phối hợp với Công ty nghiên cứu thị trường Ipsos tiến hành công bố ngày 5/8 cho thấy.

Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton (trái), ứng viên Đảng Dân chủ và tỷ phú Donald Trump. Ảnh: AFP/TTXVN
Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton (trái), ứng viên Đảng Dân chủ
và tỷ phú Donald Trump. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo kết quả thăm dò tiến hành qua mạng từ ngày 31/7 - 4/8 với 1.154 cử tri trên toàn nước Mỹ, khoảng 42% cử tri ủng hộ cựu Ngoại trưởng Hillary, trong khi tỷ lệ ủng hộ dành cho tỷ phú Trump là 39%.

Còn trong số các cử tri đã đăng ký đi bầu, bà Hillary dẫn trước ông Trump 5%, giảm 8% so với kết quả hôm 1/8. Hiện chưa rõ nguyên nhân của sự thay đổi này.

Tuy nhiên, một cuộc thăm dò khác do Real Clear Politics tiến hành công bố cùng ngày lại cho thấy bà Hillary đang dẫn trước ông Trump 6,8%, tăng so với con số 3,9% công bố hôm 1/8.

Trong khi đó, chiến dịch tranh cử của bà Hillary được đánh giá là đang gặp rất nhiều thuận lợi sau khi bản báo cáo về thị trưởng việc làm tại Mỹ chính thức được công bố ngày 5/8 với nhiều tín hiệu khả quan.

Theo bản báo cáo được Bộ Lao động Mỹ công bố, trong tháng 7 vừa qua, nền kinh tế Mỹ đã tạo ra được 255.000 việc làm trong khi tỉ lệ thất nghiệp vẫn duy trì ở mức 4,9%. Số việc làm mới này cao hơn rất nhiều so với dự đoán trước đó là 185.000.

Trước đó trong tháng 5 và tháng 6, số lượng việc làm được tạo ra đều vượt qua mức dự đoán mà Bộ Lao Động đưa ra. Bản báo cáo đánh giá những tác động tiêu cực của cuộc Đại Suy thoái đã dần lùi lại phía sau khi nền kinh tế Mỹ đã liên tục tạo ra việc làm mới trong suốt 70 tháng liên tiếp.

Đây được cho là một cú hích quan trọng trong cuộc đua vào Nhà Trắng của ứng cử viên đảng Dân Chủ Hilary Clinton. Trong suốt chiến dịch tranh cử của mình, cựu Ngoại trưởng Mỹ luôn bày tỏ sự lạc quan của mình vào nền kinh tế Mỹ cũng như tỉ lệ tăng trưởng của thị trường việc làm.

Tuy nhiên, Stephen Miller, cố vấn cấp cao về chính sách của ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump lại cho rằng sự phục hồi kinh tế của Mỹ vào thời điểm hiện tại đang ở mức thấp nhất kể từ sau cuộc Đại Suy Thoái. Ông Miller cho rằng nhiều người đang có mức thu nhập thấp hơn cả thời kỳ những năm 1970 trong khi thu nhập hộ gia đình cũng đã giảm gần 2000 USD dưới thời Tổng thống Barack Obama.

Có thể bạn quan tâm