Ông Trump kêu gọi cấm người nhập cư từ các nước "có tiền sử khủng bố"

Ông Trump kêu gọi cấm người nhập cư từ các nước "có tiền sử khủng bố"

Đây là phản ứng mạnh mẽ nhất của tỷ phú này sau vụ xả súng đẫm máu tại một hộp đêm dành cho người đồng tính tại Orlando, bang Florida trước đó một ngày, làm 50 người thiệt mạng và 53 người bị thương.

Ông Donald Trump phát biểu tại Briarcliff Manor, New York, Mỹ ngày 7/6. Ảnh: AFP/TTXVN
Ông Donald Trump phát biểu tại Briarcliff Manor,
New York, Mỹ ngày 7/6. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại Manchester, bang New Hampshire, ông Trump cho biết nếu được bầu làm Tổng thống, ông sẽ sử dụng quyền hành pháp để kiểm soát tốt hơn người nhập cư - chủ đề chính trong chiến dịch tranh cử của ông tại cuộc tổng tuyển cử vào ngày 8/11 tới.

Ông nói: "Tôi sẽ sử dụng quyền này để bảo vệ người dân Mỹ. Khi được bầu lên, tôi sẽ ngừng tiếp nhận người nhập cư đến từ các khu vực của thế giới có lịch sử khủng bố chống lại nước Mỹ, châu Âu hoặc các đồng minh của chúng ta đến khi chúng ta biết rõ cách chấm dứt các mối đe dọa này". Ông Trump lưu ý rằng Omar Mateen, hung thủ trong vụ thảm sát tại Orlando, có bố mẹ sinh ra tại Afghanistan.

Ông Trump cũng chỉ trích đối thủ bên phía Đảng Dân chủ là cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton về việc bà ủng hộ tiếp nhận người tị nạn Syria, đồng thời chất vấn động cơ của Tổng thống Barack Obama khi từ chối sử thuật ngữ "khủng bố Hồi giáo cực đoan" khi mô tả những vụ tấn công kiểu này. Ông cho rằng cả tổng thống đương nhiệm và bà Clinton đều không phù hợp để lãnh đạo đất nước.

Có thể bạn quan tâm