Ông Lương Thiện giúp người nghèo

Ông Lương Thiện giúp người nghèo

Khi mới lập gia đình, vợ chồng ông Mã Lương Thiện (ở ấp Ta Biên, xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) phải bôn ba khắp nơi để kiếm sống. Dành dụm, tiết kiệm, vợ chồng ông sau đó cũng có đủ tiền để mua được 2 công đất ruộng và mở hiệu tạp hóa. Từ đó, kinh tế gia đình dần khá lên. Nay, gia đình ông có tới 13ha đất ruộng; tiệm bán tạp hoá lớn hơn; mở thêm đại lý vật tư nông nghiệp.

 

Khi gia đình khá lên, ông bắt tay vào công việctừ thiện. Hàng năm, gia đình ông tặng bà con nghèo trong ấp 1-2 tấn gạo; giúp bà con nghèo khi bị bệnh. 

  cau ntm.jpg

Những câu cầu khỉ được thay thế bởi những cây cầu bê tông chắc chắn. Ảnh minh họa: Dantri.com

Tấm lòng của ông Thiện được nhiều người biết đến. Ông vận động những người hảo tâm đóng góp, cùng giúp người nghèo; xây dựng cầu đường. Từ năm 2006 đến nay, ông và những người cùng chí hướng đã góp hàng trăm triệu đồng để xây dựng hơn 4km đườngnông thôn, xây mới và sửa chữa 5 cây cầu bê tông. 

Là người dân tộc Hoa, ông Mã Lương Thiện lại lập gia đình, sinh sống tại vùng đồng bào Khmer, vì vậy, giao tiếp bằng tiếng Khmer thì ông rất rành. Điều này đã giúp ông thành công trong việc hoà giải tranh chấp đất đai, mâu thuẫn trong gia đình, hàng xóm; đặc biệt là trong vận động bà con nỗ lực sản xuất, thay đổi cuộc sống. 

Ông Thiện cho biết, bây giờ, ngoài công việc nhà thì chỉ thích tham gia công tác xã hội, vì khi được giúp đỡ mọi người, đóng góp xây dựng phum sóc sạch đẹp, quê hương bình yên là ông cảm thấy vui và hạnh phúc.
Theo VOV4

Có thể bạn quan tâm