OLYMPIC 2016: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ về chiếc HCV

OLYMPIC 2016: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ về chiếc HCV
Niềm vui của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sau khi giành HCV Olympic ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam, đồng thời cũng là tấm HCV đầu tiên của Thể thao Việt Nam tại một kỳ Olympic. EPA/ TTXVN
Niềm vui của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sau khi  giành HCV Olympic ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam, đồng thời cũng là tấm HCV đầu tiên của Thể thao Việt Nam tại một kỳ Olympic. EPA/ TTXVN



Ban đầu, Hoàng Xuân Vinh không phải là ứng cử viên sáng giá nhất cho tấm HCV nội dung 10m súng ngắn hơi nam tại Olympic Rio 2016 mà người đó là Felipe Almeda Wu, người đứng đầu bảng xếp hạng nội dung này của Liên đoàn bắn súng thế giới.

Xạ thủ gốc Trung Quốc của nước chủ nhà Brazil trước khi dự Olympic Rio đã giành hai HCV ở Cup bắn súng thế giới tổ chức tại Bangkok (Thái Lan) và Baku (Azerbaijan).

Chính vì thế, thất bại trước Hoàng Xuân Vinh tại Olympic Rio lần này là một kết quả không như ý với Felipe Almeda Wu và xạ thủ này lý giải nguyên nhân là do chấn thương: “Tôi hạnh phúc khi giúp đoàn thể thao Brazil có được tấm huy chương đầu tiên tại Olympic 2016. Tôi bị đau vai và lưng nhưng bây giờ thì niềm vui có huy chương đã giúp tôi quên đi điều đó”.

Các khán giả ở Nhà thi đấu đã cổ vũ rất nhiệt tình cho Felipe Almeda Wu nhưng với bản lĩnh, kinh nghiệm của mình và sự tập trung, Hoàng Xuân Vinh đã có cú bứt phá ngoạn mục.

 

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh với tấm HCV lịch sử đầu tiên của Thể thao Việt Nam tại một kỳ Olympic EPA/ TTXVN
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh với tấm HCV lịch sử đầu tiên của Thể thao Việt Nam tại một kỳ Olympic  EPA/ TTXVN



Ở lượt bắn cuối cùng, anh có 10,7 điểm, qua đó giành chiến thắng với điểm kỷ lục 202,5, hơn đối thủ 0,4 điểm.

Chung cuôc, Hoàng Xuân Vinh giành HCV, vận động viên giành Huy chương Bạc của nước chủ nhà Brazil Felipe Almeida Wu và VĐV của Trung Quốc Pang Wei nhận Huy chương Đồng.

* Ngay sau khi nhận được tin vui này, 
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng Đoàn Thể thao Việt Nam và cá nhân xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Bộ trưởng quyết định tặng thưởng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh 60 triệu đồng và 20 triệu đồng cho huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung, 20 triệu đồng cho chuyên gia người Hàn Quốc Park Chung Gun - những người trực tiếp huấn luyện xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, mang về kỳ tích nói trên.

Có thể bạn quan tâm