Nuôi bồ câu gà cho thu nhập cao

Nuôi bồ câu gà cho thu nhập cao
Cách đây 2 năm, trong chuyến đi Tiền Giang, anh Mẫn thấy có mô hình nuôi bồ câu gà đạt hiệu quả. Khi trở về, anh đã tận dụng 100 m2 đất quanh nhà làm chuồng trại để đầu tư nuôi bồ câu gà, mua 200 cặp bồ câu giống về nuôi và hiện nay gia đình đã nhân được trên 700 cặp giống.
Nuôi bồ câu gà cho thu nhập cao ảnh 1
Chuồng nuôi bồ câu gà đơn giản
Anh Mẫn phổ biến kinh nghiệm: Chuồng trại phải bố trí các khu vực khác nhau cho từng loại bồ câu thịt, bồ câu đẻ. Đồng thời, chuồng phải đẹp, thoáng mát, có đủ ánh sáng mặt trời, có mái cao ráo, yên tĩnh nhẹ nhàng, tránh gió lùa, có độ cao vừa phải. Chuồng lồng làm bằng lưới kẽm, ghép từng ô, làm nhiều tầng, mỗi ô chuồng là một đôi chim sinh sản; được đánh số để theo dõi. Mật độ nuôi từ 6 - 8 con/m2. Về chế độ ăn uống của chim là 2 lần/ngày. Bình quân lượng thức ăn cho 1 con chỉ từ 0,1- 0,15g gồm thức ăn công nghiệp của gà, vịt trộn với gạo lứt. Bên cạnh đó, tăng cường thêm một số chất khoáng, vôi vào khẩu phần ăn của chim để đảm bảo cho chim sinh sản và giúp chim luôn giữ được nhiệt để tiêu thụ thức ăn tốt.
Theo anh Mẫn bồ câu gà có nguồn gốc từ Pháp rất dễ nuôi, nhanh lớn, ít bệnh, sinh sản tốt, sau 25 ngày nuôi là xuất bán, lúc đó chim bồ câu có trọng lượng trên 400 gam, cao gấp 2 lần so với giống bồ câu ở địa phương, nếu nuôi có thời gian từ 7 - 8 tháng, có trọng lượng từ 800g - 1 kg/con. Còn nếu nuôi để làm giống thì 6 tháng là bồ câu bắt đầu đẻ trứng và sau 18 ngày là nở con.
Chim bồ câu là vật nuôi có giá trị dinh dưỡng khá cao, nên thị trường rất ưa chuộng.
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm