Nữ VĐV đua xe đạp người Mường Đinh Thị Như Quỳnh giành Huy chương Vàng tại SEA Games 31

Nữ VĐV đua xe đạp người Mường Đinh Thị Như Quỳnh giành Huy chương Vàng tại SEA Games 31

Sáng 16/5, tiếp tục chương trình thi đấu môn Xe đạp SEA Games 31, nội dung băng đồng Olympic nữ đã diễn ra tại khu vực thi đấu xe đạp địa hình thuộc phường Dân Chủ, thành phố Hòa Bình.

Nữ VĐV đua xe đạp người Mường Đinh Thị Như Quỳnh giành Huy chương Vàng tại SEA Games 31 ảnh 1Sự nỗ lực ltrong thi đấu đã giúp cho VĐV Đinh Thị Như Quỳnh vượt lên cán đích đầu tiên đoạt tấm HCV và bỏ lại rất xa hai VĐV về Nhì và Ba của Malaysia. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Tham gia tranh tài có 15 vận động viên đến từ 6 quốc gia là: Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Tuyển Việt Nam có ba vận động viên là Đinh Thị Như Quỳnh (số 54), Cà Thị Thơm (số 55) và Vũ Thị Kim Lộc (số 57).

Đúng 9 giờ, các vận động viên xuất phát, thực hiện 3 vòng đua trên tuyến đường dài 5,2 km, tổng quãng đường đua là 15,6 km. Đây là nội dung thi đấu không những đòi hỏi các vận động viên phải có sức khỏe, sức bền tốt mà còn yêu cầu kỹ thuật điêu luyện, sự dẻo dai và ý chí kiên cường.

Nữ VĐV đua xe đạp người Mường Đinh Thị Như Quỳnh giành Huy chương Vàng tại SEA Games 31 ảnh 2Khoảnh khắc hạnh phúc của VĐV Đinh Thị Như Quỳnh - cô gái dân tộc Mường ở xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc (Hòa Bình) khi cô giơ cao lá cờ Tổ quốc. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Kết quả vận động viên Đinh Thị Như Quỳnh (số 54) tuyển Việt Nam về đích thứ nhất với thành tích 1 giờ 18 phút 06 giây. Về đích thứ 2 là vận động viên Zainal Abidin Nur Assyira (số 19), tuyển Malaysia với thành tích 1 giờ 22 phút 14 giây. Đứng thứ 3 là vận động viên Soon Natahsya (số 18), tuyển Malaysia với thành tích 1 giờ 23 phút.

Nữ VĐV đua xe đạp người Mường Đinh Thị Như Quỳnh giành Huy chương Vàng tại SEA Games 31 ảnh 3Trao huy chương cho các VĐV: HCV thuộc về VĐV Việt Nam Đinh Thị Như Quỳnh, HCB và HCĐ thuộc về hai VĐV Malaysia, lần lượt là Zainal Abindin Nuasyira (ngoài cùng bên trái) và Soon Natahsya. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Tại SEA Games 30 năm 2019 tổ chức ở Philippines, vận động viên Đinh Thị Như Quỳnh (người dân tộc Mường) đã giành Huy chương Vàng nội dung băng đồng.

Theo Huấn luyện viên Đội đua xe đạp địa hình Việt Nam Nguyễn Đăng Sơn, Đinh Thị Như  Quỳnh là vận động viên có thái độ luyện tập, thi đấu chuyên nghiệp; nhận được nhiều tình cảm yêu mến, sự tôn trọng của các thầy cô, đồng đội, người hâm mộ. Cô học trò này có tố chất đặc biệt, kiên định và luôn nỗ lực với những mục tiêu đặt ra trước mỗi giải đấu. Hôm nay, Quỳnh đạt phong độ thi đấu tốt, ngay từ vòng đua đầu tiên đã đạt tốc độ cao, luôn dẫn đầu đường đua. Huấn luyện viên Nguyễn Đăng Sơn hy vọng Quỳnh sẽ đạt được thành tích cao trong SEA Games năm nay.

Trước giờ thi đấu, Quỳnh tâm sự, so với các giải đấu mà cô đã tham gia, đường đua xe đạp băng đồng ở SEA Games 31 tại Hòa Bình có độ khó tương đối cao, quãng đường đua 5,2 km thực sự là một thử thách lớn cho bản lĩnh và ý chí thi đấu của các vận động viên, trong đó có Quỳnh.

Phấn khích cổ vũ cho các vận động viên, chị Đoàn Thị Hòa, thành phố Hòa Bình cho biết: Không khí của SEA Games 31 sôi động, tràn ngập khắp thành phố. Hôm nay, tôi gác lại mọi công việc để đến cổ vũ cho các đội đua, trong đó có các vận động viên của Việt Nam. Đặc biệt, tôi ấn tượng nhất với phong độ thi đấu của vận động viên Đinh Thị Như Quỳnh. Tôi chắc chắn rằng vận động viên Đinh Thị Như Quỳnh sẽ đạt được Huy chương Vàng.

Vũ Hà

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm