Nữ sinh Ninh Bình xuất sắc giành quán quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20

Nguyễn Thị Thu Hằng (áo trắng) tìm hiểu các kiến thức trên mạng. Ảnh: Hải Yến-TTXVN.
Nguyễn Thị Thu Hằng (áo trắng) tìm hiểu các kiến thức trên mạng. Ảnh: Hải Yến-TTXVN.

Thắng áp đảo ba "nhà leo núi" trong các phần thi, đồng thời giải mã nhanh chóng hình ảnh bí mật ở vòng thi Vượt chướng ngại vật, nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hằng, trường Trung học phổ thông Kim Sơn A, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã xuất sắc giành quán quân Cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2020. Đây cũng thí sinh nữ duy nhất xuất sắc giành ngôi vô địch sau 8 năm có thí sinh nữ lọt vào trận chung kết. Kết quả này mang lại vinh dự, niềm tự hào cho ngành giáo dục tỉnh Ninh Bình.

Nữ sinh Ninh Bình xuất sắc giành quán quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 ảnh 1Nguyễn Thị Thu Hằng (áo trắng) tìm hiểu các kiến thức trên mạng. Ảnh: Hải Yến-TTXVN

Ngay khi Cuộc thi Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 vừa kết thúc, không khí tại điểm cầu trường Trung học phổ thông Kim Sơn A như vỡ òa bởi niềm vui, niềm tự hào của thầy, trò và người dân Ninh Bình trước chiến thắng của Thu Hằng. Em là nữ thí sinh Ninh Bình đầu tiên trở thành nhà vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.

Tại các vòng thi tuần, tháng và quý cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Thu Hằng luôn gây ấn tượng ngay từ đầu trong các phần thi. Cụ thể như ở phần thi Khởi động, ở mỗi câu hỏi, Hằng thường đưa ra câu trả lời trước khi người dẫn chương trình đọc xong. Ở một số phần thi Về đích, không chỉ trả lời đúng 2/3 câu hỏi của mình, Hằng còn giành quyền trả lời chính xác các câu hỏi của bạn chơi, giành thêm nhiều điểm số cho mình.

Tại cuộc thi chung kết năm, Thu Hằng đã thể hiện sự tự tin vốn có của mình khi trả lời các câu hỏi khá nhanh ở nhiều vòng thi. Trong vòng thi Khởi động, em là thí sinh dự thi thứ 3, nhưng rất tự tin trả lời nhanh câu hỏi và đạt 60 điểm. Đặc biệt, ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Thu Hằng gây bất ngờ khi nhanh chóng đưa ra câu trả lời chướng ngại vật chỉ sau 1 từ khóa hàng ngang đầu và giành vô địch với số điểm 235, bỏ xa các thí sinh còn lại.

Thu Hằng cho biết, việc sưu tầm tài liệu, kiến thức cho cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, ngoài được các thầy, cô trong Ban tư vấn của nhà trường giúp đỡ, hướng dẫn, bản thân Hằng phải tự tìm tòi trên mạng, trong các sách tham khảo và nhận được sự chỉ bảo, tư vấn, trang bị kiến thức rất nhiều từ mẹ. Để chuẩn bị cho cuộc thi, Hằng thường xuyên xem các chương trình thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam, đọc và xem nhiều sách về lịch sử, văn hóa để tìm và ghi nhớ đa dạng các thông tin, hình thành tư duy và phản xạ hỏi đáp nhanh nhất có thể. Với chiến thắng này, Thu Hằng hy vọng đây sẽ là đòn bẩy để học sinh trường Trung học phổ thông Kim Sơn A và các bạn học sinh khác có thêm sự tự tin, quyết tâm, động lực để học tập và khẳng định mình.

Thu Hằng chia sẻ, "Qua sân chơi trí tuệ lần này, em có thêm nhiều bạn bè và được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc, có thêm những kinh nghiệm trong học tập, thi cử. Thành tích lần này là động lực để em tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa hoàn thiện bản thân. Năm nay là học sinh lớp 12, thời gian tới, em sẽ tập trung học tốt các môn học, tham gia đội tuyển học sinh giỏi môn Sinh của trường, phấn đấu đỗ đại học để trở thành người có ích cho xã hội".

Nữ sinh Ninh Bình xuất sắc giành quán quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 ảnh 2Thầy trò trường THPT Kim Sơn A và người dân cổ vũ em Nguyễn Thị Thu Hằng tại điểm cầu trường THPT Kim Sơn A. Ảnh: Hải Yến-TTXVN.

Thầy giáo Vũ Đức Toàn, Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Kim Sơn A cho biết, Thu Hằng là Á khoa đầu vào của trường. Không chỉ giỏi các môn tự nhiên, Thu Hằng còn có năng khiếu ca hát và tham gia các hoạt động tập thể. Trước khi đến với cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Thu Hằng đã tham gia nhiều cuộc thi, đặc biệt là qua các vòng thi Sao Khuê do trường tổ chức, Thu Hằng đều đạt giải Nhất, thể hiện sự hiểu biết sâu rộng ở nhiều môn học và các vấn đề xã hội. Vì vậy, Thu Hằng được nhà trường tuyển chọn đăng ký dự thi cuộc thi lần này. Thành tích mà Thu Hằng đạt được trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia không chỉ là niềm vinh dự tự hào của nhà trường mà còn là động lực khuyến khích các thế hệ học trò của trường noi gương tiếp tục phấn đấu trong học tập để trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Hải Yến

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm