Nữ cán bộ Hội Người cao tuổi gương mẫu

Nữ cán bộ Hội Người cao tuổi gương mẫu
Bà La Thị Bích Lưu chăm sóc vườn cây.
Bà La Thị Bích Lưu chăm sóc vườn cây.
Năm 1975, tốt nghiệp chuyên ngành về Dược, bà Lưu được phân công công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch An. Trải qua nhiều năm công tác, với trình độ chuyên môn vững vàng, tận tình chăm sóc bệnh nhân, bà luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, được bổ nhiệm Trưởng khoa Dược, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch An. Năm 2004, bà về nghỉ hưu theo chế độ. 

Được các thành viên trong Hội Người cao tuổi thị trấn Đông Khê tin tưởng, từ năm 2009 đến nay, bà được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi thị trấn Đông Khê. Với cương vị Phó Chủ tịch Hội, bà Lưu luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của các hội viên, thường xuyên tham khảo sách, báo, bổ sung nội dung sinh hoạt hằng kỳ. Quan tâm, động viên các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn; động viên con cháu của hội viên phụng dưỡng tốt người cao tuổi trong gia đình. Thường xuyên giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, động viên họ phát huy tinh thần người cao tuổi, nêu gương sáng, tích cực làm kinh tế và làm giàu chính đáng. Hiện bà cho 2 hộ nghèo vay tiền không lấy lãi; giúp 3 hộ nghèo về cây, con giống, tư vấn kinh nghiệm sản xuất và chăn nuôi, tổng trị giá gần 10 triệu đồng. 

Không chỉ giỏi giang việc nước, việc nhà bà Lưu cũng rất đảm đang. Gia đình có nhiều thế hệ cùng sinh sống gồm 13 thành viên. Với bổn phận làm vợ, làm mẹ, làm bà, bà Lưu luôn quán xuyến mọi việc chu toàn. Gia đình bà tăng gia khoảng 10.000 m2 đất ruộng, nương rẫy, thâm canh 2 vụ lúa, ngô; làm mô hình vườn ao chuồng; mở cửa hàng thuốc tân dược. Trung bình một năm trừ các chi phí, thu nhập của gia đình từ trồng trọt, chăn nuôi và kinh doanh khoảng 300 triệu đồng. 

Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Thạch An Nông Thanh Toại cho biết: Bà La Thị Bích Lưu là người có trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đưa phong trào Hội Người cao tuổi của Thị trấn và của huyện ngày càng phát triển, tạo được lòng tin đối với hội viên. Với thành tích trong phát triển kinh tế, xây dựng nếp sống văn hóa…, gia đình bà La Thị Bích Lưu nhiều năm liên tục được công nhận danh hiệu Gia đình văn hoá, được các cấp tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Đặc biệt, bà Lưu là tấm gương điển hình của huyện được nhận danh hiệu “Tuổi cao gương sáng” của tỉnh tại Hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào “Tuổi cao gương sáng” giai đoạn 2010 - 2015 do Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức vào tháng 7/2015.
Báo Cao Bằng

Có thể bạn quan tâm