Đắk Nông có thêm 5 xã được công nhận đạt chuẩn

Đắk Nông có thêm 5 xã được công nhận đạt chuẩn
Một góc khu vực hành chính thị xã Gia Nghĩa. Ảnh: Thế Anh - TTXVN
Một góc khu vực hành chính thị xã Gia Nghĩa. Ảnh: Thế Anh - TTXVN

Theo UBND tỉnh Đắk Nông, việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới là ưu tiên hàng đầu của chính quyền các cấp trong các năm qua. Phong trào đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, được toàn xã hội quan tâm, hưởng ứng và tham gia tích cực. Đến nay, toàn tỉnh Đắk Nông có 61/61 xã hoàn thành công tác lập quy hoạch nông thôn mới. Tỉnh cũng chọn huyện Đắk R’Lấp làm huyện điểm, phấn đấu đến năm 2020 hoàn thành tiêu chí huyện nông thôn mới.

Đắk Nông đã triển khai hiệu quả chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế trang trại và công tác đào tạo nghề, giải quyết công ăn việc làm để nâng cao thu nhập cho người dân. Toàn tỉnh hiện có hơn 1.200 trang trại. Sản xuất nông nghiệp triển khai có trọng tâm, trọng điểm với việc thực hiện đề án mỗi xã một sản phẩm. Công tác giảm nghèo và an sinh xã hội cũng được chú trọng hơn, tỷ lệ hộ nghèo hiện còn hơn 14%, giảm 2,5% so với năm trước.

Năm 2019, Đắk Nông phấn đấu có thêm 5 – 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Các mục tiêu trọng tâm của tỉnh là tập trung phát triển hệ thống hạ tầng, nhất là giao thông nông thôn; đẩy mạnh chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, giải quyết công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân; chú trọng chương trình xóa đói giảm nghèo, nhất là tại các khu vực đông đồng bào dân tộc thiểu số…
Hưng Thịnh

Có thể bạn quan tâm