Ninh Thuận trao 110 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi

Ninh Thuận trao 110 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi
Ban tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi của tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN
Ban tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó
học giỏi của tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao số tiền hỗ trợ 3 tháng đầu (từ tháng 9 đến tháng 11/2019) cho 110 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt danh hiệu học sinh giỏi 2 năm liền đã được xét duyệt trên địa bàn các huyện, thành phố. Mỗi suất học bổng trị giá từ 500 đến 700 nghìn đồng/tháng tùy từng hoàn cảnh gia đình. Số tiền học bổng 6 tháng còn lại của năm học sẽ được Quỹ Thiện Tâm trao trực tiếp đến gia đình các em trong thời gian tới.

Đối với các em sinh viên, sẽ được hỗ trợ tiền theo mức bằng với học phí của từng học kỳ, số tiền học bổng được chuyển trực tiếp vào tài khoản của các em. Học sinh, sinh viên sẽ tiếp tục được tặng học bổng ở những năm học tiếp theo nếu giữ vững thành tích học tập tốt. Ngoài ra quỹ Thiện Tâm còn tặng cho mỗi em học sinh 2 quyển sách truyền cảm hứng với tựa đề: “Dù thế nào cũng phải sống bởi chúng ta chỉ sống một lần” và “Hai vạn dặm dưới đáy biển”.

Nhà báo Dương Ái Quân,Tổng Biên tập Báo Ninh Thuận phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN
Nhà báo Dương Ái Quân,Tổng Biên tập Báo Ninh Thuận
phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN

Được nhận học bổng đợt này, em Nguyễn Thị Ngọc Trân (Học sinh lớp 9/3, Trường THCS Trần Phú, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm) cho biết: Chúng em đều là những học sinh có chung hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện hộ nghèo. Hôm nay được nhận học bổng chúng em rất vui và cảm động trước tấm lòng nhân ái của Quỹ Thiện Tâm, Báo Ninh Thuận. Đây là nguồn động lực rất lớn giúp chúng em vươn lên học tập, phấn đấu trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Dương Ái Quân – Tổng Biên tập Báo Ninh Thuận cho biết, chương trình học bổng được Báo Ninh Thuận phối hợp với Quỹ Thiện Tâm triển khai từ những năm học 2016 – 2017. Nguồn học bổng này đã góp phần hỗ trợ, giúp cho nhiều em học sinh, sinh viên vượt qua khó khăn để chuyên tâm phấn đấu học tập tốt, nhiều em đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng có việc làm ổn định. Ban tổ chức mong muốn trong thời gian tới các em được nhân học bổng cần nỗ lực, duy trì kết quả học tập tốt hơn nữa để không phụ niềm tin của gia đình, xã hội, nhất là sự hỗ trợ của chương trình.

Đại diện Quỹ Thiện Tâm, bà Hoàng Thị Tố Nga chia sẻ, với mỗi suất học bổng chúng tôi mong muốn góp phần giúp đỡ các em vượt qua khó khăn để thực hiện ước mơ chính đáng của mình là học tập. Quỹ Thiện Tâm mong muốn các em học sinh, sinh viên luôn tự tin, nỗ lực vượt qua khó khăn, dám ước mơ, có hoài bão cống hiến để mang lại những thay đổi tích cực cho gia đình, cộng đồng và xã hội. Hiện nay, Quỹ Thiện Tâm đã hỗ trợ khoảng 12.000 em trên khắp cả nước, trong đó có gần 7.000 em được hỗ trợ thường xuyên hàng tháng.

Trong thời gian tới, chương trình sẽ hỗ trợ gia đình các em mở tài khoản ngân hàng thẻ ATM để tiếp nhận học bổng từ quỹ Thiện Tâm được thuận lợi./.

Nguyễn Thành 

BADTMN/TTXVN

Có thể bạn quan tâm