Ninh Thuận khuyến khích kiều bào đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh

Ninh Thuận khuyến khích kiều bào đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh
Quang cảnh buổi họp mặt. Ảnh: Công Thử – TTXVN
Quang cảnh buổi họp mặt. Ảnh: Công Thử – TTXVN

Buổi họp mặt là dịp để lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận gặp gỡ, chúc Tết kiều bào, tăng cường sự đoàn kết gắn bó, công tác thông tin đối ngoại, quảng bá hình ảnh quê hương và con người Ninh Thuận cũng như những thành tựu đổi mới của địa phương trong năm qua.

Tại buổi họp mặt, ông Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã thông tin tới kiều bào về sự phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh trong năm 2018. Điều đáng ghi nhận trong năm qua đó là 15/15 chỉ tiêu HĐND tỉnh giao đều đạt và vượt; tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 10,25%, cao nhất so với các tỉnh, thành phố ở miền Trung, GRDP bình quân đầu người đạt 39,7%/năm. Các lĩnh vực  y tế, văn hóa, giáo dục tiếp tục được nâng cao.

Năm 2019, Ninh Thuận tiếp tục tập trung triển khai hiệu quả Nghị quyết 115/NQ-CP ngày 31/8/2018 của Chính phủ về thực hiện một số cơ chế, chính sách đặc thù hỗ trợ tỉnh Ninh Thuận phát triển kinh tế - xã hội, ổn định sản xuất và đời sống nhân dân giai đoạn 2018 -2023 cũng như kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại thông báo 416/TB - VPCP để thực hiện mục tiêu tăng trưởng nhanh, bền vững gắn với đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế. Trong đó trọng tâm là tạo chuyển biến mạnh mẽ trong thực hiện các khâu đột phá, trụ cột về phát triển năng lượng tái tạo, kinh tế biển, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao và các dự án động lực thay thế.

Ông Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho rằng để địa phương tiếp tục phát triển, UBND tỉnh mong muốn kiều bào tích cực tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực mà tỉnh có tiềm năng, lợi thế. UBND tỉnh Ninh Thuận luôn sẵn sàng trải thảm đỏ mời gọi, tạo thuận lợi nhất để kiều bào về địa phương đầu tư sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, mong muốn kiều bào tiếp tục tạo cầu nối để lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, trao đổi, mời gọi các doanh nghiệp nước sở tại về đầu tư tại địa phương.  

Bà Nguyễn Thị Lành ở Bắc California (Hoa Kỳ) cho biết rất vui mừng khi được đón Tết Nguyên đán 2019 tại quê hương. Bà Nguyễn Thị Lành mong muốn, UBND tỉnh Ninh Thuận thông tin rõ về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư để doanh nhân kiều bào biết, xác định lĩnh vực cần đầu tư. Bên cạnh đó, cùng liên kết, hợp tác với doanh nghiệp lớn nước sở tại có tiềm lực để đầu tư tại tỉnh những năm tới.

Những năm qua, ngoài đóng góp của các Đại sứ quán, tham tán thương mại của Việt Nam ở các nước trong việc tạo điều kiện để Ninh Thuận tổ chức thực hiện xúc tiến đầu tư còn phải kể đến đóng góp to lớn của kiều bào sinh sống ở nước ngoài.

Thông qua kiều bào, nhiều doanh nghiệp lớn đã đến với Ninh Thuận để đầu tư vào một số lĩnh vực mà tỉnh đang thu hút như: Năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao…Trong năm 2018, kiều bào của quê hương Ninh Thuận cũng đã đóng góp kiều hối 8,9 triệu USD vào địa phương để đầu tư sản xuất, kinh doanh, ông Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết thêm.

Ông Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận cho biết, Ninh Thuận hiện có trên 8.700 người đang sinh sống, định cư tại 36 nước trên thế giới, trong đó đông nhất là ở Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Nhật Bản… Với truyền thống đoàn kết dân tộc, kiều bào ở Ninh Thuận luôn hướng về quê hương, luôn phát huy, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; đồng thời có đóng góp nhất định trong sự phát triển chung của tỉnh.
Công Thử

Có thể bạn quan tâm