Ninh Thuận khẩn trương cấp phát gạo hỗ trợ học sinh vùng đặc biệt khó khăn

Ninh Thuận cấp gạo cho học sinh đặc biệt khó khăn.
Ninh Thuận cấp gạo cho học sinh đặc biệt khó khăn.

Để học sinh ở các xã, thôn đặc biệt khó khăn kịp thời tiếp nhận gạo hỗ trợ trong học kỳ II năm học 2020 - 2021, UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu chính quyền các địa phương có học sinh trong vùng được thụ hưởng khẩn trương hoàn thành việc cấp phát trong ngày 9/4.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận, thực hiện Nghị định số 116/NĐ-CP ngày 18/6/2016 của Chính phủ, Sở đã rà soát, kiểm tra và trình UBND tỉnh về số lượng học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã, thôn đặc biệt khó khăn đang theo học tại các trường cần được hỗ trợ. Qua rà soát, toàn tỉnh có 3.257 học sinh thuộc các xã, thôn đặc biệt khó khăn đang theo học ở các cấp học trên địa bàn 6 huyện.

Ông Lê Bá Phương, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận cho biết, lẽ ra việc cấp phát gạo cho học sinh được tiến hành từ ngày 5/4. Tuy nhiên, do Bộ Tài Chính mới ký quyết định cấp phát nên việc thực hiện phát gạo ở các địa phương cũng bị chậm trễ. Dù vậy, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, Sở đã yêu cầu các phòng giáo dục phối hợp với các địa phương, các trường nhanh chóng cấp phát để học sinh không bị thiếu lương thực, có điều kiện để sinh hoạt, học tập. Trong học kỳ II này, mỗi học sinh được nhận hỗ trợ trong thời gian 4 tháng, tương ứng 60 kg gạo.

Việc cấp phát gạo hỗ trợ học sinh là món quà ý nghĩa của Chính phủ nhằm tạo điều kiện cho các em không bị thiếu lương thực, nhất là trong điều kiện khó khăn do tác động dịch COVID-19. Qua đó giúp các em có động lực vượt khó, tiếp tục vươn lên trong học tập.

Công Thử

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm