Ninh Thuận đảm bảo an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ninh Thuận đảm bảo an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Thời gian nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đã cận kề, để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, tỉnh Ninh Thuận tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và kể cả tuyến giao thông liên xã để xử lý các tình huống vi phạm giao thông, gây mất an ninh trật tự trị an trong thời gian nghỉ lễ.

Theo Đại tá Lê Mai, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Ninh Thuận, thời gian nghỉ lễ kéo dài (5 ngày) nên mật độ phương tiện tham gia giao thông dự báo sẽ tăng lên đáng kể, nguy cơ về tai nạn giao thông xảy ra là khó tránh khỏi. Do vậy, để đảm bảo an ninh, an toàn trong dịp lễ, lực lượng Cảnh sát Giao thông trên toàn tỉnh đang triển khai quyết liệt các hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường, nhất là các vi phạm về nồng độ cồn, đua xe, chở quá tải trọng, chạy quá tốc độ…

Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Ninh Thuận đang huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp để kiềm chế tai nạn giao thông xảy ra, xử lý ùn tắc giao thông, tạo chuyển biến tích cực về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn; kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp tụ tập, đua xe trái phép, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của du khách và nhân dân được an toàn, thông suốt.

Theo Đội Cảnh sát Giao thông, Công an huyện Thuận Nam, những ngày qua, tình trạng đua xe mô tô trên tuyến đường ven biển qua địa bàn huyện lại tái diễn. Để xử lý vấn đề trên, Đội đã tăng cường lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường nối từ quốc lộ 1A đi qua địa bàn các xã Cà Ná, Phước Diêm đến xã Phước Dinh; qua đó đã xử lý nhiều vụ vi phạm xảy ra, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân và du khách khi đi trên tuyến đường này.

Lực lượng Cảnh sát Giao thông cũng đang phối hợp với chính quyền các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân hiểu, thực hiện nghiêm các quy định, trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa, đường sắt; vấn đề vận tải đường thủy, kinh doanh dịch vụ du lịch trên biển… nhằm đảm bảo an toàn nhất cho người dân và du khách trong thời điểm nghỉ lễ.

Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Ninh Thuận, trong dịp lễ này, ngành Giao thông của tỉnh cũng đã chủ động phương án phục vụ hành khách. Tùy tình hình có thể tăng lượng xe, tăng chuyến để phục vụ, đáp ứng nhu cầu của khách đặt vé, nhu cầu đi lại của người dân.

Ninh Thuận hiện có gần 200 đầu xe (xe khách), phục vụ 22 tuyến từ thành phố Phan Rang - Tháp Chàm đi các địa phương trong và ngoài tỉnh; trong đó tập trung nhiều nhất là tuyến đi Thành phố Hồ Chí Minh. Để đảm bảo việc giám sát, quản lý phương tiện và giá vé, Ban Quản lý bến xe Ninh Thuận cũng đã bố trí cán bộ theo dõi hệ thống giám sát hành trình, các hoạt động bán vé của các đơn vị vận tải, tránh tình trạng tự tăng giá vé cũng như tình trạng vi phạm các quy định về vận tải hành khách.

Ban An toàn giao thông tỉnh Ninh Thuận cũng công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các phản ánh của người dân về tình hình trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ; kịp thời giải quyết, xử lý nhanh và hiệu quả các vụ việc nếu có phát sinh.

Công Thử

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm