Năm học mới 2018-2019:

Ninh Thuận: Chung tay hỗ trợ, đầu tư xây dựng trường lớp vùng đặc biệt khó khăn

Ninh Thuận: Chung tay hỗ trợ, đầu tư xây dựng trường lớp vùng đặc biệt khó khăn
Gấp rút thi công trường dân tộc bán trú huyện Ninh Phước để đưa vào sử dụng trong năm học mới. Ảnh: Công Thử - TTXVN
Gấp rút thi công trường dân tộc bán trú huyện Ninh Phước để đưa vào sử dụng trong năm học mới. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận, Năm học mới 2018 - 2019, Ninh Thuận đã huy động được gần 170 tỷ đồng; trong đó vốn do Ngân hàng Phát triển Châu Á tài trợ hơn 23 tỷ đồng, vốn trái phiếu Chính phủ theo chương trình kiên cố hóa trường học để đầu tư cơ sở vật chất trường, lớp tại các địa bàn vùng đặc biệt khó khăn ở huyện miền núi Bác Ái, vùng bãi ngang của huyện Ninh Phước, vùng ven biển ở huyện Thuận Nam và các trường nội trú, bán trú ở một số địa phương, để phục vụ việc học tập của học sinh.

Ngoài ra, chính quyền các địa phương trong tỉnh như: Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm; huyện Thuận Nam cũng rất tích cực huy động nguồn vốn từ các thành phần kinh tế, các tổ chức, cá nhân với kinh phí gần 80 tỷ đồng để cùng chung tay hỗ trợ, đầu tư xây dựng mới cơ sở vật chất trường, lớp, phục vụ nhu cầu học tập của học sinh tại địa phương.

Ông Nguyễn Bá Ninh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận cho biết: Hiện nay, ngành Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp với các đơn vị có liên quan và chính quyền các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu, các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu trước năm học mới đưa vào sử dụng 10 trường học; số còn lại khẩn trương thi công và hoàn thành vào tháng 10 tới.

UBND tỉnh Ninh Thuận cũng đã chỉ đạo ngành Giáo dục và Đào tạo đầu tư khoảng 5 tỷ đồng để mua thêm các thiết bị như bàn, ghế… cho 19 trường học.    

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận đang hướng dẫn các cơ sở giáo dục tổ chức lễ khai giảng năm học mới theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ban Giám hiệu các trường đang phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường vận động, huy động học sinh, nhất là học sinh ở miền núi, vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số các cấp học đến tựu trường đúng thời gian quy định.

Năm học này, dự kiến tỉnh Ninh Thuận có khoảng 138.000 học sinh các cấp đến học tập tại 335 cơ sở giáo dục, tăng hơn 1.400 em so với năm học trước. Hầu hết các mặt công tác như chuyên môn, vệ sinh trường lớp… đang được các trường học trong tỉnh thực hiện rất khẩn trương, sẵn sàng cho năm học mới.
Công Thử

Có thể bạn quan tâm